ENERGY NEWS

กกพ. ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใช้ไฟฟ้าที่พบปัญหาหรือข้อสงสัยว่าค่าไฟฟ้าที่เรียกเก็บจากการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายไม่ถูกต้อง หรือมีข้อสังสัย ปัญหาเกี่ยวกับการได้รับบริการ ซึ่งสามารถร้องเรียนผ่านทางสำนักงาน กกพ. ส่วนกลาง

กกพ. ขอเตือนผู้ใช้ไฟฟ้าว่า ไม่เคยสั่งให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อเพื่อขอเข้าไปแก้ปัญหาไฟฟ้าแพง และห้ามให้รหัสหรือเชื่อมต่อแอพลิเคชั่นใด ๆ กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นการป้องกันความปลอดภัยบัญชีธนาคารที่ติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์มือถือ

บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีการพาดพิงการดำเนินธุรกิจก๊าซธรรมชาติของ ปตท. ที่จำหน่ายให้อุตสาหกรรมปิโตรเคมีในราคาที่ถูกกว่าโรงไฟฟ้าเป็นสาเหตุให้ค่าไฟฟ้าแพง ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

กฟผ.-กฟน.-กฟภ. “รวมพลังเซฟเว่อร์X3” เผย 5 ป. เคล็ด (ไม่) ลับช่วยประหยัดพลังงาน "ปิด ปรับ ปลด เปลี่ยน ปลูก" พร้อมปล่อยแคมเปญปัง ๆ วอนคนไทยช่วยกันประหยัดพลังงาน เซฟเงินในกระเป๋า สู้ค่าไฟ

บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธาน Carbon Markets Club รับรางวัลเกียรติยศ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล Mahidol Science Environment & Sustainability Award 2023

PTG ผุดโครงการพัฒนาและส่งเสริมการปลูกกาแฟอะราบิก้าบนพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน ส่งเสริมเกษตรกรท้องถิ่น เพิ่มพื้นที่ปลูกกาแฟ ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชนแบบยั่งยืน

สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) เผยข่าวดีต้อนรับวันแรงงานแห่งชาติ กบน. อนุมัติลดราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลอีกรอบเป็นครั้งที่ 5 เหลือ 32.50 บาท/ลิตร หลังจากราคาเฉลี่ยน้ำมันดีเซลลดลงไม่ถึง 100 เหรียญต่อบาร์เรล ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

กฟผ. เร่งเดินหน้าโครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดในเขื่อน รองรับความต้องการไฟฟ้าสีเขียวของภาคธุรกิจ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศในระดับนานาชาติ

กฟผ. ร่วมกับภาคีเครือข่ายหาแนวทางแก้ปัญหาโลกร้อน สู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Net Zero) พร้อมเปิดตัวระบบสนับสนุนการวางแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะด้วยข้อมูล (Mae Moh City Data Platform)

กฟผ. บริหารจัดการผลิตไฟฟ้า โดยสั่งการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าจากต้นทุนต่ำที่สุดก่อน ยึดหลักกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด และรักษาเสถียรภาพระบบไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้