ENERGY NEWS

กรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยภาพรวมการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยเดือนมกราคม – พฤศจิกายน 2565 อยู่ที่ 150.35 ล้านลิตร/วัน เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 14.7

IRPC ส่งมอบระบบประปาหมู่บ้านหนองยาง ให้กับผู้นำและผู้แทนชุมบ้านหนองยาง ตำบลลำไทรโยง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

ปตท. ได้เห็นชอบมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ โดยจัดสรรก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติมเพื่อใช้ผลิตกระแสไฟฟ้า รวมทั้งพยายามจัดหา LNG ที่มีราคาเหมาะสม

ปตท.สผ. ร่วมมือเพิ่มความหนาแน่นและอัตราการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในพื้นที่ป่าชุมชน ด้วยการส่งเสริมให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการปลูกและดูแลผืนป่า รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้เก็บข้อมูลและประเมินคาร์บอนเครดิตในพื้นที่ปลูกป่า

เอ็กโก กรุ๊ป ประกาศขายหุ้นทั้งหมดในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ จำนวน 3 แห่ง ในประเทศอินโดนีเซีย ให้แก่บริษัท สตาร์ เอ็นเนอร์ยี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด

กลุ่มไทยออยล์ เข้าถวายแจกันดอกไม้และร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง

สมาคมเพื่อนชุมชน ผนึกหน่วยงานเทศบาล มาบตาพุด บ้านฉาง เปิดครอสอบรมความรู้ด้านความปลอดภัยและสารเคมี ประจำปี 2565 ยกระดับองค์ความรู้ให้คณะครู อาจารย์ 18 โรงเรียนรอบมาบตาพุดคอมเพล็กซ์

ความร่วมมือภายใต้ MOU ดังกล่าวสอดคล้องกับแผนการขยายการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนของ BGRIM ในสาธารณรัฐเกาหลีและประเทศญี่ปุ่น ได้อย่างมีนัยยะสำคัญ

บางจากฯ รับมอบรางวัลเกียรติคุณ Sustainability Disclosure Award หรือ รางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ประจำปี 2565

ปตท. ได้เตรียมความพร้อมบริหารจัดการพลังงาน มั่นใจประเทศมีพลังงานเพียงพอใช้ พร้อมส่งมอบของขวัญปีใหม่ ลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้แก่ประชาชน

กฟผ. เปิดเผว่า กฟผ.มีแผนลงทุนปี 2566 รวมเป็นเงิน 47,902 ล้านบาท แบ่งเป็น แผนลงทุนระบบส่ง 20,386 ล้านบาท เพื่อการขยายระบบส่งและเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้าในแต่ละภูมิภาค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้