กฟผ. จับมือ ททท. นำเที่ยวชมกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  544 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กฟผ. จับมือ ททท. นำเที่ยวชมกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”

กฟผ. จับมือ ททท. ส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ สานต่อความฝันเยาวชนผู้ด้อยโอกาส
นำเที่ยวชมและสัมผัสประสบการณ์พลังงานไฟฟ้า ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง

นายยงยุทธ ศรีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2563 กฟผ. ขอส่งมอบความสุขให้กับคนไทย โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสสานฝันให้กับคนไทยกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาสได้ท่องเที่ยวตามฝัน ในกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2” ภายใต้โครงการ “เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้” ปี 2563 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมีผู้แทน กฟผ. ททท. และกลุ่มพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมงานแถลงข่าวโครงการฯ ดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ห้อง Grand Ballroom ชั้น 8 โรงแรม อีสติน มักกะสัน กรุงเทพฯ

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม กฟผ. กล่าวว่า กิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2” ที่ กฟผ. มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเพื่อมอบโอกาสด้านการท่องเที่ยวที่สร้างความสุขและประสบการณ์หลาย ๆ ด้านให้กับชีวิตของคนไทย ซึ่งในปี 2563 กฟผ. พร้อมที่จะสานต่อความฝันอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 2 โดยสนับสนุนการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบที่ให้ทั้งความรู้และความสนุกสนาน เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่แห่งการเรียนรู้พร้อมไปกับการสร้างประสบการณ์แห่งความสุข โดย กฟผ. จะนำน้อง ๆ เยาวชนผู้ด้อยโอกาสและยากจนจากสมาคมและมูลนิธิต่าง ๆ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์, มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก, สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด, สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ และสมาคมสงเคราะห์เด็กกำพร้าแห่งประเทศไทย มาเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ กฟผ.สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา (เชิงสะพานพระราม 7) เพื่อสัมผัสประสบการณ์เรื่องราวของพลังงานไฟฟ้าอย่างสนุกสนาน ผ่านนิทรรศการทั้ง 7 โซน ภายในศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างเดือนมกราคม – มีนาคม 2563

ทั้งนี้ กฟผ. มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะแบ่งปันองค์ความรู้สู่สังคม เพื่อสร้างให้สังคมไทยเป็น “สังคมแห่งภูมิปัญญา” ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านการผลิตไฟฟ้าที่คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่ง กฟผ. ดำเนินงานมานานกว่า 50 ปี ผ่านสื่อนิทรรศการและนวัตกรรมที่ทันสมัยภายในศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี รวมถึงศูนย์การเรียนรู้อื่น ๆ ของ กฟผ. อีกจำนวน 5 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. จะนะ จ.สงขลา, ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์, พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาแม่เมาะ เฉลิมพระเกียรติฯ จ.ลำปาง, ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง จ.นครราชสีมา โดยประชาชนที่สนใจเข้าชมศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ทุกแห่งทั่วประเทศ สามารถจองการเข้าชม หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.egat.co.th/learningcenter/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้