รัฐมนตรีพลังงาน สั่งการผู้บริหารเร่งรัดแก้ปัญหาแผนนโยบายพลังงาน

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  695 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รัฐมนตรีพลังงาน สั่งการผู้บริหารเร่งรัดแก้ปัญหาแผนนโยบายพลังงาน

รัฐมนตรีพลังงาน สั่งการผู้บริหารเร่งรัดแก้ปัญหาแผนนโยบายพลังงาน - โรงไฟฟ้าชุมชนคาดจะเปิดตัวในเร็วนี้

สาระการประชุมคือผู้บริหารรายงานภารกิจสำคัญนำเสนอประเด็นที่ต้องการให้พิจารณาและสนับสนุนข้อมูล ทั้งเรื่องโรงไฟฟ้าชุมชน, แผนบูรณาการพลังงานระยะยาว, แนวทางการส่งเสริมการแข่งขันในกิจการก๊าซธรรมชาติ, ประเด็นของกระทรวงพลังงานที่จะเสนอคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ, การเตรียมองค์กรของสถาบันบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง และผลผลิตปาล์มน้ำมันเพื่อจะนำมาเป็นน้ำมันไบโอดีเซล B 10 โดยยึดหลักนโยบาย Energy For All พลังงานเพื่อทุกคน

สำหรับโครงการสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์สู้ภัยแล้ง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เล็งเห็นถึงปัญหาสำหรับภัยแล้งในประเทศไทย จึงได้มอบหมายให้สำนักงานพลังงานจังหวัดทั่วประเทศ ศึกษา สำรวจ พื้นที่ประสบภัยแล้งและหาแนวทางป้องกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน ตลอดจนเร่งรัดโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานในปี 2561 – 2562 ให้แล้วเสร็จในเร็วนี้

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวหลังจบการประชุมว่า“การประชุมผู้บริการกระทรวงพลังงาน วันนี้ได้นำแผนงานของกระทรวงพลังงานทั้งระยะเร่งด่วน, ระยะกลาง และระยะยาวขึ้นมา สิ่งที่น่าพอใจคือแผนส่วนใหญ่อยู่ในกำหนดการที่จะแล้วเสร็จทั้งสิ้น 90 % ทั้งหมดกำลังเร่งรัดโครงการ ทั้งเรื่องไบโอดีเซล B 10, เอทานอลที่เป็นนโยบายของกระทรวงพลังงาน, เรื่องโรงไฟฟ้าชุมชนที่คาดว่าจะเปิดตัวในเร็ววันนี้ พร้อมกับเตรียมที่จะเปิดรับสมัครผู้เข้ามาร่วมโครงการ รวมทั้งการขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ มากกว่า 20 แผนงานของกระทรวงพลังงาน ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาและจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จเพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนจะได้เข้าถึงพลังงานและใช้ประโยชน์จากพลังงานอย่างยั่งยืน”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้