GULF ตรึงอัตราค่าเอฟทีช่วยเหลือประชาชน

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  478 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GULF ตรึงอัตราค่าเอฟทีช่วยเหลือประชาชน

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องผลกระทบจากมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชน ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชน ดูแลปัญหาภัยแล้ง และกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลอัตราค่าไฟฟ้า โดยตรึงอัตราค่าเอฟที (Ft rate) เดือนพฤษภาคม 2563 ในอัตรา -11.60 สตางค์ต่อหน่วย และลดค่าไฟฟ้าในอัตราร้อยละ 3 ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (เมษายน - มิถุนายน 2563) นั้น GULF ขอชี้แจงว่ามาตรการดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทฯ อย่างไม่มีนัยสำคัญ หรือประมาณ 50 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 1.02 เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิของบริษัทฯ จำนวน 4,887 ล้านบาทในปี 2562

นอกจากนี้ สถานการณ์ปัจจุบัน ราคาก๊าซธรรมชาติมีแนวโน้มจะปรับลดลงตามการลดลงของราคาน้ำมันในตลาดโลก โดยจะส่งผลให้ต้นทุนค่าก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นเชื้อเพลิงหลักของโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัทฯ ลดลงด้วยเช่นกัน เป็นผลดีต่อผลประกอบการของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้