กลุ่ม ปตท. ระดมจิตอาสา ทำหน้ากากอนามัยจากผ้าแจก

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  619 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลุ่ม ปตท. ระดมจิตอาสา ทำหน้ากากอนามัยจากผ้าแจก

กลุ่ม ปตท. ระดมจิตอาสา ทำหน้ากากอนามัยจากผ้า แจกจ่ายให้ผู้สูงอายุ

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. โดย “ชมรมพลังไทย ใจอาสา กลุ่ม ปตท.” และ “มูลนิธิพลังที่ยั่งยืน” ได้เชิญชวนผู้บริหาร พนักงานกลุ่ม ปตท. และชุมชนเครือข่าย ร่วมทำหน้ากากอนามัยจากผ้า จำนวน 3,000 ชิ้น ระหว่างวันที่ 23 - 27 มีนาคม 2563 เพื่อส่งมอบให้กรมกิจการผู้สูงอายุ สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ นำไปกระจายแก่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ อันเป็นการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

“สำหรับหน้ากากอนามัยจากผ้าดังกล่าว ทำจากผ้ามัสลิน เป็นผ้าเนื้อละเอียด ระบายอากาศดี แห้งเร็ว น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการทำเป็นหน้ากากอนามัย สำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้มีอาการป่วย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ และเป็นการร่วมบรรเทาปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยอีกทางหนึ่ง โดยพนักงานและชุมชนจิตอาสา สามารถรับและนำอุปกรณ์กลับไปทำที่บ้าน โดยขอให้นำกลับมาส่งมอบแก่ ปตท. ภายในวันที่ 27 มีนาคม 2563 ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่” นายชาญศิลป์ กล่าว

กิจกรรมนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ ปตท. ได้มีกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือและป้องกันเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การดูแลพนักงานเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อในภาพรวม การช่วยเหลือสังคมด้านต่างๆ อาทิ การร่วมกับสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) และคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล และภาคีอื่นๆ ในการวิจัยชุดตรวจโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพสูง รวมถึงการจัดหาและส่งมอบแอลกอฮอล์ให้แก่องค์การ เภสัชกรรม การร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย และแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่สถานีบริการน้ำมันในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดย ปตท. พร้อมเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน #สานพลังใจWeFightTogether

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้