เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน)

Last updated: 12 พ.ค. 2563  |  707 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน)

AGE เผยถ่านหินยังเติบโต ดันยอดขายแตะ 1.05 ล้านตัน

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) เปิดเผยถึงผลประกอบการงวดไตรมาส 1 ปี 2563 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2562 ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 2,046 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% แบ่งเป็นรายได้จากการขายถ่านหิน 1,951 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% รายได้จากธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ 95.2 ล้านบาท ลดลง 13% และมีกำไรสุทธิ 41.2 ล้านบาท ลดลง 49%

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการขยายตลาดถ่านหินทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากปริมาณการขายในประเทศ อยู่ที่ 1 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 52% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ปริมาณการขายในต่างประเทศ อยู่ที่ 0.05 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 114% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2563 บริษัทฯ มีปริมาณการขายถ่านหินรวม 1.05 ล้านตัน

สำหรับภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2 บริษัทฯ ยังคงประเมินสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นตัวแปรหลักที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และการลงทุน บริษัทฯ จึงต้องวางกลยุทธ์แผนขยายการลงทุนอย่างระมัดระวังมากขึ้น ทั้งด้านธุรกิจโลจิสติกส์ และธุรกิจถ่านหิน ที่บริษัทฯ ยังดำเนินการลงทุนตามแผนยุทธ์ศาสตร์ที่วางไว้ โดยคำนึกถึงผลประโยชน์และความมั่นคงด้านอัตราการเติบโตของธุรกิจเป็นสำคัญ

โดยในปีนี้บริษัทฯ มุ่งเน้นการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในคลังสินค้าและท่าเรือ รวมถึงเพิ่มความสามารถในการขนส่งสำหรับธุรกิจด้านโลจิสติกส์ทั้งทางบกและทางน้ำ โดยมีเพิ่มการต่อเรือลำเลียงอีก 6 ลำ จากปัจจุบันอยู่ที่ 30 ลำ ส่งผลให้ในปีนี้บริษัทฯ จะมีเรือลำเลียงครบ 36 ลำ พร้อมทั้งจะขยายการลงทุนไปยังรถบรรทุกเพื่อการขนส่งอีก 20 คัน จากปัจจุบันอยู่ที่ 35 คัน ซึ่งจะทำให้ในปีนี้จะมีรถบรรทุกทั้งหมด 55 คัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมพัฒนาพื้นที่ท่าเรือที่ 4 และโรงงานคัดแยกที่ 4 ในพื้นที่คลังสินค้าที่ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเพิ่มความสามารถในการขนถ่ายสินค้าหน้าท่าเรือ และเพิ่มความสามารถในการคัดแยกสินค้า โดยคาดจะเริ่มใช้งานในช่วงต้นปี 2564

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้