ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

Last updated: 26 พ.ค. 2563  |  699 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ราช กรุ๊ป ปักธงเวียดนามปิดดีลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม
พร้อมเดินเครื่องเชิงพาณิชย์กันยายน 2564
ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี

นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นการปักธงธุรกิจของบริษัทฯ ในเวียดนามเป็นครั้งแรก และยังเป็นการต่อยอดความร่วมมือกับ AIDC ซึ่งเป็นพันธมิตรเดิมของบริษัทฯ ในสปป.ลาว โดยมีการลงทุนโครงการพลังงานทดแทนในเวียดนามหลายแห่ง โครงการนี้มีกำหนดจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในเดือนกันยายน ปี 2564 โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 12 เดือน

“ตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ เวียดนามเป็นเป้าหมายการลงทุนที่มีศักยภาพ เพราะการพัฒนาเศรษฐกิจยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้หลายประเทศในเอเชียจะได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 แต่เวียดนามยังสามารถรักษาการเติบโตไว้ได้เพราะสามารถจำกัดการแพร่ระบาดภายในประเทศไว้ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้รัฐบาลเวียดนามยังมีนโยบายส่งเสริมพลังงานทดแทนที่ชัดเจน รวมถึงสนับสนุนการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศในรูปแบบ Public-Private Partnership ซึ่งเป็นโอกาสของบริษัทฯที่จะขยายการลงทุนในเวียดนามโดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้า ซึ่งเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่จำเป็นต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและคุณภาพชีวิตประชาชน บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะลงทุนระยะยาวในเวียดนามและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความมั่นคงระบบไฟฟ้าของเวียดนาม” นายกิจจา กล่าว

สำหรับโครงการ Thanh Phong เป็นโครงการพลังงานลมติดตั้งบนบก ตั้งอยู่ในจังหวัด Ben Tre อยู่ทางทิศใต้ของเมือง โฮจิมินห์ โครงการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 20 ปีกับการไฟฟ้าเวียดนาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้