การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

Last updated: 29 มิ.ย. 2563  |  796 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

กฟผ. ชวนตะลุยโลกพลังงานไฟฟ้าแบบ New Normal

1 ก.ค. นี้ เตรียมตะลุยโลกพลังงานไฟฟ้าแบบ New Normal ที่ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ทั่วประเทศ

กฟผ. ชวนตะลุยโลกพลังงานไฟฟ้าแบบ New Normal เรียนรู้สนุกกว่าที่เคยกับศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ทั้ง 6 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกัน 1 ก.ค. นี้ ปลอดภัยกับมาตรการป้องกันโควิด-19 รักษาระยะห่างตามแนวปฏิบัติของภาครัฐ และเตรียมพบกับนิทรรศการพิเศษพร้อมรับของที่ระลึก

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. เตรียมเปิดให้บริการศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ทั่วประเทศ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี, ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. เขื่อนศรีนครินทร์ (ราชานุรักษ์) จ.กาญจนบุรี, พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา (เหมืองแม่เมาะ)เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว จ.ลำปาง, ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. จะนะ (พลังคิด) จ.สงขลา, ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ทับสะแก (พลังคิด ดี) จ.ประจวบคีรีขันธ์ และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง จ.นครราชสีมา ภายใต้แนวคิด “Back to the New Normal : กลับมาเจอกันที่เดิม...ด้วยวิถีชีวิตแบบใหม่” โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามแนวปฏิบัติของภาครัฐเพื่อความปลอดภัย คือ จัดตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดไข้และให้บริการเจลแอลกอฮออล์ สวมใส่หน้ากากอนามัยขณะเข้าเยี่ยมชมภายในศูนย์การเรียนรู้ ปรับรูปแบบการนำชมเป็นกลุ่มย่อยไม่เกิน 10 คนต่อกลุ่มเพื่อรักษาระยะห่างและลดความแออัดภายในศูนย์การเรียนรู้ รวมถึงทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออุปกรณ์สื่อนิทรรศการที่มีการสัมผัสทุกครั้งหลังการเยี่ยมชมเสร็จสิ้นและบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อย ๆ ทุก 1-2 ชั่วโมง เช่น ประตู ราวบันได สำหรับผู้ที่ประสงค์เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ทุกแห่งต้องจองรอบการเข้าชมล่วงหน้า พร้อมกรอกแบบฟอร์มแสดงรายชื่อ เบอร์โทร และลงทะเบียนการเข้า – ออก สถานที่ ผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะหรือเอกสารที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้ โดยภายหลังเข้าชมครบ 14 วัน เจ้าหน้าที่ศูนย์การเรียนรู้จะติดตามอาการของผู้เข้าชมอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษากฎระเบียบการเข้าชมอย่างละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.egat.co.th/learningcenter หรือเฟสบุ๊กแฟนเพจของศูนย์การเรียนรู้แต่ละแห่ง

นอกจากนี้ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง ยังจัดนิทรรศการพิเศษเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในหัวข้อ หยุดได้ไวเริ่มใหม่ได้เร็ว (Stop COVID Fast, Restart Faster) และนวัตกรรม กฟผ. สู้ภัยโควิด-19 พร้อมรับหน้ากากอนามัยและเจลอนามัย น้ำใจ กฟผ.

“กฟผ. ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ทุกแห่ง จึงเตรียมมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามแนวปฏิบัติของภาครัฐ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าชมทุกท่านให้สามารถผจญภัยในโลกพลังงานไฟฟ้าแบบ New Normal ได้อย่างครบทุกอรรถรสและเรียนรู้สนุกกว่าที่เคย”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้