กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

Last updated: 29 ก.ค. 2563  |  784 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

นายกฯ เยี่ยมชมบูธนิทรรศการ ‘กัลฟ์’ ส่งพลังสู่ชุมชน
ปูทางสร้างอาชีพในงาน “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี เราสร้างไปด้วยกัน”

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมออกบูธกิจกรรมจิตอาสาในงาน “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี เราสร้างไปด้วยกัน” ภายใต้แนวคิด “กัลฟ์ส่งพลังสู่ชุมชน เริ่มต้นชีวิตวิถีใหม่ไปด้วยกัน” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ซึ่งจัดโดยสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นระยะเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2563 สนับสนุนการใช้ชีวิตวิถีใหม่ และส่งเสริมอาชีพสร้างสรรค์สู่ชุมชน เพื่อเริ่มต้นใหม่หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ซึ่งกัลฟ์ได้จับมือเกษตรกรประจำศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตรและแปลงนาสาธิตโรงไฟฟ้าหนองแซง จ.สระบุรี หนึ่งในโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัทกัลฟ์ จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปตอนกิ่งมะนาว พร้อมแจกกิ่งพันธุ์และคู่มือให้ผู้เข้าร่วมอบรม นอกจากนี้ยังร่วมมือกับกลุ่มอาชีพสตรีบ้านท่าตูม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี สาธิตทำขนมเทียนแก้ว พร้อมแจกสูตรทำขนมให้ผู้เข้าร่วมนำไปใช้ต่อยอด และประกอบอาชีพได้ในระยะยาว นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน เพื่อสังคมที่ยั่งยืน โดยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมบูธนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

นายพงษ์พิเชษฐ์ ไชยเวช เกษตรกรประจำศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตรและแปลงนาสาธิต โรงไฟฟ้าหนองแซง จ.สระบุรี กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสอนอาชีพให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมอบรมในงาน โดยครั้งนี้เลือกสอนการขยายพันธุ์มะนาวพันธุ์แป้นพิจิตรด้วยวิธีการตอนกิ่ง ซึ่งจุดเด่นของมะนาวพันธุ์นี้ คือ เปลือกบาง ให้น้ำเยอะ ให้ผลผลิตตลอดปี แม้ในฤดูน้ำแล้ง โดยสามารถปลูกในกระถาง วงบ่อซีเมนต์ หรือลงดินก็ได้ ถ้าขยายพันธุ์มะนาวเป็น ก็จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในฤดูกาลที่มะนาวแพง หากมีพื้นที่เยอะ ก็สามารถขยายพื้นที่การปลูก ทำเป็นอาชีพได้แน่นอน

“กลุ่มอาชีพสตรีบ้านท่าตูมเน้นสร้างรายได้ให้กลุ่มจากภูมิปัญญาของท้องถิ่น คือ รับทำดอกทานตะวันประดิษฐ์ และ ทำขนมเทียนแก้วขาย ซึ่งขนมเทียนแก้วสูตรนี้ใช้แป้งถั่วเขียว ต่างจากขนมเทียนทั่วไปที่ใช้แป้งข้าวเหนียว ทำให้เนื้อขนมใส เหนียว นุ่ม สามารถเติมสีจากธรรมชาติอย่าง ดอกอัญชัน หรือใบเตยได้ ถ้าฝึกฝนจนทำอร่อยก็นำไปประกอบอาชีพได้จริง ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัทกัลฟ์ที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยปัจจุบันกลุ่มของเรามีความเข้มแข็ง มีรายได้จากการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในงานต่าง ๆ ทั้งระดับอำเภอและระดับจังหวัด ในโอกาสนี้เรารู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเผยแพร่สูตรขนมเทียนแก้ว ของดีในชุมชน และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ให้มีแรงลุกขึ้นมาประกอบอาชีพต่อไป” นางทรัพย์ จันทะวง กลุ่มอาชีพสตรีบ้านท่าตูม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี กล่าว

สำหรับบูธ “กัลฟ์ส่งพลังสู่ชุมชน เริ่มต้นชีวิตวิถีใหม่ไปด้วยกัน” ตั้งอยู่ที่บูธหมายเลข B2 ณ ท้องสนามหลวง ท่านที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มบริษัทกัลฟ์ในการร่วมสร้างคุณค่าและช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤตโควิด-19 และร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนอาชีพได้ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00-18.00 น. นอกจากนี้ยังสามารถชมภาพกิจกรรมและไฮไลท์งานได้ทางเพจ www.facebook.com/GulfEnergyDevelopment/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้