เอสซีจี ไอโค พอลิเมอร์ จำกัด

Last updated: 9 ต.ค. 2563  |  790 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสซีจี ไอโค พอลิเมอร์ จำกัด

เอสซีจี ร่วมกับ สถาบันชนาพัฒน์ จัด Creative Design Contest 2020
ประกวดงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของใช้พลาสติก
เฟ้นหาดีไซน์ล้ำสมัยควบคู่ฟังก์ชันการใช้งาน เพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค

บริษัท เอสซีจี ไอโค พอลิเมอร์ จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ จัดประกวด Creative Design Contest 2020 เพื่องานออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของใช้จากพลาสติก ช่วยจุดประกายนักศึกษาและนักออกแบบของสถาบันฯ ให้นำดีไซน์มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์พลาสติกในกลุ่มถังเก็บน้ำ ถังแช่น้ำแข็ง และเฟอร์นิเจอร์ ช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับผู้ผลิต และเป็นไอเดียให้กับเจ้าของแบรนด์สินค้า (Brand Owner) ในการต่อยอดผลิตภัณฑ์ รวมทั้งเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค โดยเน้นการออกแบบที่ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันการใช้งาน และดีไซน์ที่ล้ำสมัย

นายสลิล พานิชสาส์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ไอโค พอลิเมอร์ จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า “พลาสติกเป็นวัสดุที่สามารถนำมาขึ้นรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของเราได้หลากหลายประเภท ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ชิ้นเล็ก ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น บรรจุภัณฑ์ เข็มฉีดยา หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่ต้องการความแข็งแรงทนทาน ใช้งานกลางแจ้ง สมบุกสมบันได้ เช่น เรือ ถังเก็บน้ำ เฟอร์นิเจอร์ ในปัจจุบัน ตลาดของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้เน้นฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก ในบางแบรนด์อาจมีดีไซน์บ้าง แต่ยังไม่หลากหลายเท่าที่ควร บริษัท เอสซีจี ไอโค พอลิเมอร์ จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี จึงร่วมกับสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ จัดงาน Creative Design Contest 2020 ขึ้น เพื่อจุดประกายให้นักศึกษาและนักออกแบบของสถาบันฯ สร้างสรรค์ผลงานที่ตอบโจทย์การใช้งานควบคู่ไปกับดีไซน์ที่ล้ำสมัย เชื่อมั่นว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดสินค้าที่มีดีไซน์แปลกใหม่และมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับผู้ผลิต รวมทั้งช่วยให้เจ้าของแบรนด์เกิดไอเดียใหม่ ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อขยายตลาดไปสู่ผู้บริโภคที่ชอบงานดีไซน์ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย”

ด้านนายแดเนียล มาร์ตีเนซ อาจารย์ประจำหลักสูตรออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ให้ความเห็นว่า “นักออกแบบมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานจริง โดยต้องคำนึงถึงการใช้งาน ความสวยงาม และสามารถผลิตออกสู่ตลาดได้จริง การร่วมมือกับบริษัท เอสซีจี ไอโค พอลิเมอร์ จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ในครั้งนี้ ช่วยเปิดโอกาสให้นักศึกษาและนักออกแบบได้เข้าใจถึงวัสดุพลาสติกและกระบวนการขึ้นรูปแบบหมุนเหวี่ยง (Rotational Molding) มากยิ่งขึ้น รวมทั้งได้พัฒนางานออกแบบร่วมกับทีมเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ เพื่อให้งานออกแบบพร้อมนำไปผลิตจริงได้มากที่สุด”

ขณะที่นายดิศนิติ โตวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด คณะกรรมการตัดสินหมวดถังเก็บน้ำ ได้กล่าวถึงผลงานที่เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ว่า “เดิมทีถังเก็บน้ำจะเน้นเรื่องฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก และถูกวางซ่อนไว้ไม่ให้ใครเห็น แต่ผลงานการออกแบบหลายชิ้นได้พลิกโฉมถังเก็บน้ำให้ออกนอกกรอบเดิม ๆ สร้างสรรค์ให้เป็นของแต่งบ้านได้ และมีความสวยงามเสมือนประติมากรรมที่ตั้งแสดงได้ ถือเป็นการปรับปรุงภาพลักษณ์ของถังเก็บน้ำได้เป็นอย่างดี โดยผลงานที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ตอบโจทย์ในด้านดีไซน์ รวมไปถึงด้านฟังก์ชัน และสามารถนำไปผลิตให้เกิดขึ้นได้จริง”

สำหรับ Creative Design Contest 2020 แบ่งการประกวดออกเป็น 3 หมวด ได้แก่ หมวดถังเก็บน้ำ หมวดถังแช่น้ำแข็ง และหมวดเฟอร์นิเจอร์ โดยรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 หมวดตกเป็นของนายณัฐวุฒิ เตียวต่อสกุล นักศึกษาของสถาบันฯ ด้วยการทุ่มเทสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบที่แตกต่าง ล้ำสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ในการนำไปผลิตเป็นชิ้นงานได้จริง ซึ่งนับเป็นโจทย์หลักของการประกวดในครั้งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ผลิตชั้นนำจากแต่ละประเภทผลิตภัณฑ์เป็นคณะกรรมการตัดสินผลงาน ได้แก่ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายถังเก็บน้ำ “DOS” บริษัท พี.อี. คอนเทนเนอร์ ซัพพลาย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายถังแช่น้ำแข็งตราดอกบัว รวมไปถึง บริษัท เจริญมิตร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายถังเก็บน้ำและเฟอร์นิเจอร์พลาสติก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้