การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

Last updated: 19 ต.ค. 2563  |  695 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

กฟผ. พร้อมเสิร์ฟความสุข ผ่านกิจกรรม ‘เที่ยวอุ่นใจ ไปกับน้อง ENGY’
ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจไทยผ่านการท่องเที่ยว

นายประเสริฐ อินทับ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. จัดกิจกรรมลุ้นเที่ยวฟรี ‘เที่ยวอุ่นใจ ไปกับน้องเอนจี้ (ENGY)’ 4 ทริป นำผู้ได้รับสิทธิ์ ทั้งหมด 120 คน แบ่งเป็นทริปละ 30 คน ออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษ โดยผู้ได้รับสิทธิ์ 30 คนแรก ออกเดินทาง ครั้งที่ 1 เส้นทางโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา 2 วัน 1 คืน ระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม 2563 – 18 ตุลาคม 2563 เพื่อร่วมกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยจากวิกฤติโควิด – 19 ผ่านการท่องเที่ยวในจังหวัดที่ตั้งเขตเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. นอกจากผู้ร่วมเดินทางจะได้ชมความสวยงามของธรรมชาติตลอดเส้นทางแล้ว ยังได้เยี่ยมชมภายในโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา โรงไฟฟ้าพลังน้ำแบบสูบกลับใต้ดินแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย พร้อมชมวิวหลักหมื่นล้าน ท่ามกลางทุ่งกังหันลมบริเวณอ่างพักน้ำตอนบนเขายายเที่ยง ลิ้มลองกาแฟสดจากเมล็ดกาแฟชั้นดีที่ปลูกและเติบโตในพื้นที่ป่าต้นน้ำเหนือเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ที่ร้านกาแฟคุณสายชล เยี่ยมชมทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก ที่พลิกฟื้นเรือนจำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และอิ่มอร่อยกับร้านอาหารท้องถิ่น ตลอดจนอุดหนุนของดีในพื้นที่และผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อร่วมกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้ กฟผ. มีกำหนดจัดกิจกรรม ‘เที่ยวอุ่นใจ ไปกับน้องเอนจี้ (ENGY)’ ทั้งหมด 4 ครั้ง โดยครั้งที่ 2 จะนำผู้ได้รับสิทธิ์เที่ยวฟรี 3 วัน 2 คืน เส้นทางเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 14 – 16 พฤศจิกายน 2563 ผู้ร่วมเดินทางจะได้สัมผัสกับแลนด์มาร์คยอดนิยมของ จ.กาญจนบุรี กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว ชมวิวพาโนราม่าของเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมเจาะลึกวิถีชีวิตความเชื่อมโยงระหว่างชุมชนกับช้างป่า ผ่าน การเลี้ยงผึ้งกล่อง แนวกั้นธรรมชาติที่ช่วยให้คนและช้างป่าอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน พร้อมสนุกสนานไปกับการล่องแพเปียก และครั้งที่ 3 จะนำผู้ได้รับสิทธิ์เที่ยวฟรี 3 วัน 2 คืน เส้นทางเขื่อนวชิราลงกรณ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤศจิกายน 2563 ผู้ร่วมเดินทางจะเดินทางขาไปด้วยรถไฟตู้ OTOP Train ขบวนพิเศษ สัมผัสความงดงาม 360 องศา ของเขื่อนวชิราลงกรณกับจุดเช็คอินล่าสุดที่เปิดใหม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกหลายจุด ซึ่งรวมถึงแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ทางเดินกระจกใส ‘เขาแหลมสกายวอล์ค’ กับสไลเดอร์เนินหญ้า พร้อมสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างสะพานมอญ สะพานไม้ยาวที่สุดในประเทศไทย และนั่งเรือชม วัดใต้น้ำ หรือวัดวังก์วิเวการาม

จากนั้น จบกิจกรรม ครั้งที่ 4 ด้วยการนำผู้ได้รับสิทธิ์เที่ยวฟรี 3 วัน 2 คืน เส้นทางเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ระหว่างวันที่ 18 – 20 ธันวาคม 2563 ซึมซับศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิมของจังหวัดตาก ชมความงดงามของทัศนียภาพภายในเขื่อนภูมิพล สัมผัสความเข้มแข็งในการพึ่งพาตนเองของชุมชนรอบพื้นที่เขื่อน พิเศษกับกิจกรรมลอยกระทงสายเมืองตาก และอิ่มเอมใจไปกับอาคารเรือนไทยเฉลิมพระเกียรติ หรือ ‘บ้านของพ่อ’ ที่จัดแสดงพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขื่อนภูมิพล เขื่อนแห่งแรกในรัชกาล ที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินมาทอดพระเนตรงานก่อสร้างด้วยพระองค์เอง นับตั้งแต่เริ่มสร้างจวบจนแล้วเสร็จ

สำหรับ ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม และร่วมลุ้นรับสิทธิ์เที่ยวฟรีในกิจกรรม ‘เที่ยวอุ่นใจ ไปกับน้อง ENGY’ ได้ทาง Facebook Fanpage : กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นอกจากนั้น ในปีนี้ กฟผ. ยังกำหนดจัด ‘เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16’ ขึ้น โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบ การจัดงาน และระยะเวลาให้สอดรับกับยุค New Normal โดยงานจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เริ่มวันแรกเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage ของ กฟผ. หรือ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและประเทศไทยให้ฟื้นฟูจากวิกฤติโควิด – 19 ได้โดยเร็วอีกทางหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้