ดาว ประเทศไทย

Last updated: 6 พ.ย. 2563  |  654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดาว ประเทศไทย

Dow ชูนวัตกรรมเสริมประสิทธิภาพการผลิตแพคเกจจิ้ง คว้ารางวัลระดับนานาชาติ

Dow (ดาว ) บริษัทระดับโลกด้าน แมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials Science) คว้ารางวัลใหญ่ Ringier Plastics Technology Innovation Awards ปี 2563 จากนวัตกรรมเม็ดพลาสติกชนิดพิเศษ COF Stable Resin ซึ่งช่วยให้กระบวนการผลิตแพคเกจจิ้งรวดเร็ว ราบรื่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีกขั้น พร้อมช่วยลดของเสียจากการผลิต และลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ก่อให้เกิดโลกร้อน

เม็ดพลาสติก Co-efficient of Friction (COF) Stable Resin XUS 59999.110 เป็นนวัตกรรมที่ Dow ได้คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อแก้ไขข้อจำกัดต่างๆ ในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว (flexible packaging) ด้วยการเพิ่มความสามารถการผลิตให้ดีขึ้น เม็ดพลาสติกชนิดนี้ให้ค่าสัมประสิทธิ์การเสียดทานหรือ Co-efficient of Friction (COF) ที่เสถียร ตลอดทั้งกระบวนการผลิต เพิ่มทางเลือกของการเลือกกาวที่ใช้ในกระบวนการผลิตฟิล์ม ทำให้กระบวนการเซ็ตตัวของกาวในขั้นตอน lamination ง่าย ไม่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการยึดติดและความใสของบรรจุภัณฑ์ ทนต่อสภาพการจัดเก็บและขนส่งในหลายๆ สภาพ เพิ่มประสิทธิภาพในการบรรจุ ลดการแตกของถุงบรรจุภัณฑ์และการหยุดชะงักของสายการผลิต ส่งผลให้กระบวนการผลิตและบรรจุสินค้ารวดเร็ว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยลดของเสีย และ ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการผลิต

คณะกรรมการจาก The 2020 Ringier Technology Awards เปิดเผยว่า “COF Stable Resin ของ Dow เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมขั้นสูง สร้างขึ้นจากเทคนิคการปรับเปลี่ยนค่าสัมประสิทธิ์การเสียดทานที่ทำได้ยาก และได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของทั้งภาคการผลิตและเจ้าของแบรนด์สินค้า ด้วยคุณสมบัติที่สามารถนำไปขึ้นรูปเป็นสินค้าได้หลากหลายประเภท จึงทำให้เม็ดพลาสติกชนิดนี้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงที่น่าจับตามองในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว”

เป็นอีกครั้งที่ Dow ได้รับการกล่าวขานบนเวทีนวัตกรรมระดับโลก สำหรับรางวัลที่ Dow ได้รับเมื่อเร็วๆนี้ประกอบด้วย รางวัล Big Innovation Award จาก the Business Intelligence Group ปี 2563 ให้กับผลิตภัณฑ์ซิลิโคนเจลกันความร้อนแบบไม่ทิ้งคราบ (DOWSIL TC-3015 Reworkable Thermal Gel Dow) และ นวัตกรรมการย้อมผ้าแบบรักษ์โลก โดยลดสารเคมี 90% และ ประหยัดน้ำ 50% (ECOFAST Pure Sustainable Textile Treatment) รวมทั้ง รางวัล R&D 100 Awards จากนิตยสาร R&D World ปี 2562 โดย Dow ยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมจากไอเดียใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นจริงเพื่อความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้