ปตท. จำกัด (มหาชน)

Last updated: 25 พ.ย. 2563  |  3806 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. จำกัด (มหาชน)

ปตท. มอบเงินช่วยเหลือให้ผู้ได้รับผลกระทบจากท่อก๊าซฯ รั่ว เพิ่มเติม (ฉบับที่ 8)

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ท่อก๊าซฯ รั่ว เพิ่มเติม ณ วัดเปร็งราษฎร์บำรุง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยนายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ได้มอบเงินช่วยเหลือดังกล่าวเพื่อบรรเทาผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายอธิคม กล่าวว่า การมอบเงินช่วยเหลือในวันนี้เป็นไปตามมติคณะทำงานช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยา ผู้ประสบความเดือดร้อนกรณีท่อส่งก๊าซธรรมชาติแตกรั่ว จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งเห็นชอบจำนวนผู้ได้รับผลกระทบเพิ่มเติมจากที่มอบไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยแบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ 48 ราย และผู้ที่ทรัพย์สินเสียหาย ทั้งร้านค้า ยานพาหนะ และทรัพย์สินอื่นๆ อีก 137 ราย

โดยเงินช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวเป็นเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บยังคงมีสิทธิได้รับค่าสินไหมทดแทนตามกฎหมายและจากบริษัทประกันภัย แล้วแต่กรณี สำหรับกรณีทรัพย์สินเสียหายนั้น ปตท. ได้ชำระค่าใช้จ่ายส่วนนี้แทนบริษัทประกันภัยไปก่อน เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับเจ้าของทรัพย์สินในระหว่างซ่อมแซม

นอกจากนี้ ปตท. ขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการบรรเทาเหตุให้สถานการณ์ดีขึ้นและให้ประชาชนในพื้นที่กลับมาใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ โดยทีผ่านมาได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในการซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน ฟื้นฟูทัศนียภาพของพื้นที่บริเวณสถานีตำรวจและโรงเรียน เช่น ปรับพื้นผิวถนนบริเวณโดยรอบบ้านเรือนที่เสียหาย ปรับปรุงสนามกีฬาและสนามฟุตบอลโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี พร้อมทั้งเตรียมกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจแก่นักเรียนในวันเปิดเทอมอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้