การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

Last updated: 22 ม.ค. 2564  |  704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

กฟผ. - กฟภ. รวมจิตอาสาซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัย

จ.ยะลา ผนึกกำลัง กฟผ. - กฟภ. รวมจิตอาสาซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัยแล้วเกือบ 100 หลังคาเรือน

นายประเสริฐ อินทับ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า “กิจกรรมจิตอาสาฟื้นฟูระบบไฟฟ้าในครัวเรือนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดยะลา” ว่า จ.ยะลา นำโดยนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย กฟผ. วิทยาลัยเทคนิคยะลา และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ร่วมมือกันส่งทีมช่างจิตอาสา ลงพื้นที่ซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าตามบ้านเรือนประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.บันนังสาเรง ต.ท่าสาป เขื่อนบางลาง อ.บาเจาะ และ อ.บันนังสตา ของ จ.ยะลา เสร็จสิ้นไปแล้วเกือบ 100 ครัวเรือน เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตในบ้านเรือนภายหลังน้ำลดตามปกติได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ การทำงานของช่างจิตอาสาดังกล่าวจะแบ่งออกเป็นหลายทีม เพื่อให้การซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยทีมช่างจิตอาสาจะยังคงอยู่ในพื้นที่ เพื่อดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ไปจนกว่าการดำเนินชีวิตจะคืนสู่ภาวะปกติ

สำหรับพื้นที่ จ.ปัตตานี กฟผ. ได้ลงพื้นที่เข้าประเมินความเสียหายของอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านเรือนประชาชนที่ประสบอุทกภัยใน ภายหลังน้ำลดทันที เพื่อวางแผนให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ โดยเร็วที่สุดเช่นกัน

นอกจากนั้น ช่วงเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้ร่วมกับ กฟผ. ลงพื้นที่ส่งมอบถุงยังชีพ จำนวน 2,100 ถุง และน้ำดื่ม จำนวน 5,200 ขวด เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี ที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้