วีนิไทย จำกัด (มหาชน)

Last updated: 14 พ.ค. 2564  |  374 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วีนิไทย จำกัด (มหาชน)

วีนิไทย แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/64

นายฮิโรอากิ ซาโนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) หรือ VNT เปิดเผยว่า ไตรมาสที่ 1 ปี 2564 บริษัทฯ และบริษัทย่อย มีรายได้รวม 6,052 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 37% สาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขาย และราคาขายผลิตภัณฑ์ การกระจายตัวของวัคซีนโควิด-19 ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และการผ่อนปรนมาตรการการล็อคดาวน์ ทำให้เศรษฐกิจและการค้าโลกเริ่มฟื้นตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนผลให้ปริมาณยอดขายของทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งราคาขายเฉลี่ยของผลิตภัณฑ์ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น และอุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์โพลีไวนิลคลอไรด์ (PVC) และผลิตภัณฑ์ไวน์นิลคลอไรด์โมโนเมอร์ (VCM)

โดยมีกำไรสุทธิ 1,389 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 78% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขายโดยรวม และการเพิ่มขึ้นของส่วนต่างระหว่างราคาขายกับต้นทุนวัตถุดิบหลักในทุกผลิตภัณฑ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้