HIGHLIGHT

ตอนนี้กังหันก๊าซของมิตซูบิชิ พาวเวอร์ สามารถใช้ไฮโดรเจนแล้วถึง 30% ที่เรียกว่าโซลูชันการเผาไหมไฮโดรเจนแบบคู่ หรือ Hydrogen co-firing Solutions เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านพลังงานไปสู่เชื้อเพลิงที่สะอาดยิ่งขึ้น

การเข้าร่วมโครงการ BC4C ช่วยให้เรานำความรู้เรื่องโมเดลธุรกิจไปปรับใช้กับวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ และทำให้เรามองเห็นภาพใหญ่ว่า กิจการเพื่อสังคมเป็นรูปแบบธุรกิจที่ทำให้เราสามารถสร้างรายได้ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง

กลุ่มบางจากฯ จึงได้จัดให้มีการลงนามความร่วมมือพัฒนาพื้นที่และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สู่ Low Carbon Destination หมู่เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด ระหว่าง 6 หน่วยงาน

BPP ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทไทยที่ประกอบธุรกิจ ผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ ครอบคลุมประเทศไทย สปป.ลาว จีน ญี่ปุ่น เวียดนาม ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา ร่วมแบ่งปันมุมมองของธุรกิจพลังงานในวันนี้ที่กลายเป็นประเด็นสำคัญของโลก

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) รายงานสถานการณ์พลังงานไทยในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 พบว่าการใช้พลังงานเชิงพาณิชย์ขั้นสุดท้าย เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.2 เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัว

IRPC จัดงานเปิดศูนย์เรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรผสมผสานสวนยายดา “เจ๊บุญชื่น” IRPC Smart Farming จ.ระยอง พร้อมเทศกาล “เรียนรู้ ดูชิม อิ่มอร่อย” มาได้ทั้งปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้