VDO CLIP

“วินด์ เอนเนอร์ยี่” ตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 1,500 เมกะวัตต์ ใน 5 ปีข้างหน้า จาก 717 เมกะวัตต์ ในปัจจุบัน พร้อมลงทุนต่อทั้งในและต่างประเทศ ผลักดันบริษัทเป็นเบอร์หนึ่งด้านพลังลมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ผู้จัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้แบรนด์เวิลด์แก๊ส ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ของไทย เตรียมเปิดดำเนินการคลังเก็บและจ่ายก๊าซบางปะกง ส่วนต่อขยายเฟส 3 ด้วยความจุกว่า 8,700 ตัน

PPPGC เปิดเผยว่า หลังจากที่โครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ สามารถดำเนินงานได้เต็มกำลังผลิตเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯมีรายได้มาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก

ดร.อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย เป็นคนไทยคนแรก ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

GC สร้าง DNA ให้คนในองค์กร เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน มุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนในองค์กร เน้นเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน มีความรับผิดชอบในทุกกระบวนการผลิต และเชื่อมโยงสร้างเครือข่ายกับคนภายนอก

GC ตอกย้ำแนวทาง Circular Economy ทำการ Recycle พลาสติกตั้งแต่ต้นทาง สร้างกระบวนการแยกขยะ ใช้ช้ำ และ Upcycling Product

“Thailand Sustainability Expo 2020 (TSX)” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) มหกรรมที่รวมพลังองค์กรและนักพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของไทยในทุกมิติ ที่จัดโดย 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย

ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียด โรงไฟฟ้าชุมชนใหม่ โดยจะยกเลิกโครงการ Quick win เพราะเป็นโครงการที่มีอยู่แล้ว ไม่ได้เกิดการสร้างงานใหม่ แต่ะจะทำเป็นโครงการโรงไฟฟ้าใหม่นำร่อง 100-150 เมกะวัตต์แทน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ กฟผ. เผยผลการศึกษาไทยพร้อมพัฒนาตลาดซื้อขายไฟฟ้าในระดับขายส่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านไฟฟ้า และขีดความสามารถการแข่งขันในธุรกิจอุตสาหกรรมไฟฟ้า

องค์การเภสัชกรรม (อภ.) จับมือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสร้างโรงงานผลิตยาทุกรูปแบบที่ใช้ในการรักษาโรคมะเร็ง เป็นแห่งแรกของประเทศไทย ผู้ป่วยเข้าถึงยาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงมากขึ้น

กบง. เห็นชอบทบทวนมาตราการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 โดยพิจารณาการออกมาตรการบรรเทาผลกระทบภาคพลังงานทั้งระบบให้เป็นรูปธรรม

นปีงบประมาณ 2563 คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)อนุมัติเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศ หรือเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้าตามมาตรา 97(3) เป็นจำนวนกว่า 2,800 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้