กฟผ.ร่วมออกร้าน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  499 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กฟผ.ร่วมออกร้าน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562

“กฟผ. ทั่วไทย เที่ยวได้ทุกวัน” พร้อมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนรอบ กฟผ.
ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 23 – 27 มกราคมนี้

นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ร่วมออกร้านจัดแสดงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และผลิตภัณฑ์จากชุมชนรอบ กฟผ. ทั่วประเทศ ภายในงานมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 39” จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร เพื่อปลุกกระแส “amazingไทยเท่” หรือ การท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย...สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 23 – 27 มกราคม 2562 ณ สวนลุมพินี

รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. กล่าวว่า ร้านเทศกาลเที่ยวเมืองไทย กฟผ. ได้ชูเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. ทั่วประเทศเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ภายใต้แนวคิด “กฟผ. ทั่วไทย เที่ยวได้ทุกวัน” โดยผลักดันการท่องเที่ยวภายในเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ด้วยการเลือกสรรสถานที่ที่มีความโดดเด่นและสวยงามในทุกฤดูกาล มีเส้นทางท่องเที่ยวน่าสนใจ อาทิ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา และ กฟผ. แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม รวมถึงได้มีการปรับภูมิทัศน์และทัศนียภาพให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมได้สัมผัสถึงความสวยงามตามธรรมชาติ โดยภายในร้านเทศกาลเที่ยวเมืองไทย กฟผ. ได้นำจุดเช็คอินที่สวยงามของแต่ละแห่งมาจัดแสดงให้ผู้ร่วมงานได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และที่พิเศษมอบเป็นของขวัญปีใหม่ รับปีหมูจาก กฟผ. กับกิจกรรม "Charge Energy รับของขวัญดี๊ดี Happy ปีใหม่" โดยเปิดให้ประชาชนจองสิทธิ์บ้านพักรับรองของ กฟผ. 7 แห่งในราคาลด 50 % ซึ่งสามารถจองรับสิทธิ์ทาง www.egat.co.th/gift2019 ภายในวันที่ 31 มกราคม 2562 สำหรับผู้ที่มาเที่ยวชมงานสามารถจองรับสิทธิ์ได้ทันที นอกจากนี้ กฟผ. ยังได้ส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมหาช่องทางการจำหน่าย าดมะม่วงหิมพานต์ เห็ดหลินจือ กล้วยตากคู่รัก ข้าวปลอดสารพิษแม่ระวาน หมูสมุนไพร มะขามสามรส น้ำพริกลาบ ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ของชุมชนรอบ กฟผ. ทั่วประเทศมาวางจำหน่ายภายในร้านเทศกาลเที่ยวเมืองไทย กฟผ. อาทิ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เห็ดหลินจือแดง กล้วยตากคู่รัก ข้าวปลอดสารพิษแม่ระวาน หมูสมุนไพร มะขามสามรส และน้ำพริกลาบ เพื่อช่วยสร้างรายได้และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของชุมชมต่อไป

“กฟผ. ขอเชิญประชาชนเยี่ยมชมบูธกิจกรรมและถ่ายภาพเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้ที่ “ร้านเทศกาลเที่ยวเมืองไทย กฟผ.” พร้อมรับของรางวัลสุดน่ารักจาก กฟผ. อีกมายมาย ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 23 – 27 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 21.00 น. บริเวณโซนพันธมิตรท่องเที่ยวไทย (zone 9) ประตู 1 ฝั่งถนนวิทยุ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร” รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. กล่าวในตอนท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้