คาเฟ่ อเมซอน แบรนด์กาแฟไทย สยายปีกต่างประเทศ

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  8515 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คาเฟ่ อเมซอน แบรนด์กาแฟไทย สยายปีกต่างประเทศ

คาเฟ่ อเมซอน แบรนด์กาแฟไทย สยายปีกต่างประเทศ


PTTOR เดินหน้าขยายร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ที่มีความนิยมบริโภคมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุดปักธงในประเทศมาเลเซีย เป็นประเทศที่ 9

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR กล่าวว่า PTTOR เดินหน้าขยายสาขาร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศมาเลเซียเป็นประเทศล่าสุดที่ได้มีการเปิดร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ซึ่งนับเป็นประเทศที่ 9 ที่ได้มีการขยายสาขาไปแล้ว หลังจากมีการเปิดร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอนในไทย สิงคโปร์ โอมาน ลาว กัมพูชา เมียนมา ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น รวม 2,808 สาขา และมียอดขายรวม 225 ล้านแก้วในปี 2561

PTTOR ยังวางแผนที่จะขยายสาขาในประเทศที่ 10 ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดสาขาที่ประเทศจีนภายในปีนี้ และยังมีแผนที่จะขยายสาขาไปยังประเทศอื่นอีกหลายประเทศ

ก่อนหน้านี้ PTTOR ก็ได้มีการเปิด คาเฟ่ อเมซอน สาขา Jewel Changi Airport ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศสิงคโปร์ และสาขา Jurong ในสิงคโปร์ และได้มีความร่วมมือกับพันธมิตรในเมียนมา ที่จะขยายร้านคาเฟ่ อเมซอน ไปในสถานีบริการ พีพีที สเตชั่นอีกด้วย

PTTOR ตั้งใจที่จะผลักดันให้แบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน เป็นโกลบอล แบรนด์ จากความเป็นแบรนด์ไทยที่พัฒนาขึ้นเองตั้งแต่ปี 2545 โดยเริ่มต้นให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ซึ่งทุกสาขาของคาเฟ่ อเมซอน จะมีเอกลักษณ์ของ Green Oasis ที่มีบรรยากาศร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ ดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยเลือกใช้แก้วไบโอ คัพ ซึ่งเป็นพลาสติกที่ย่อยสลายได้ ใช้หลอดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก ใช้ช้อนส้อมและมีดที่ผลิตจากไม้แทนการใช้พลาสติก และล่าสุดได้เปิดตัวต้นแบบร้านแห่งแรกภายใต้ Green Concept ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลในการตกแต่งร้าน และนำวัสดุย่อยสลายมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานภายในร้าน

คาเฟ่ อเมซอน ถือเป็นธุรกิจกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non Oil) ที่สร้างรายได้ให้ PTTOR จำนวนมาก ประมาณ 12,000 ล้านบาทต่อปี จึงไม่น่าแปลกที่จะมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากทั้งในและต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้