อินโดรามา เวนเจอร์ส ประกาศกลยุทธ์องค์กรปี 2563 – 2566

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  593 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อินโดรามา เวนเจอร์ส ประกาศกลยุทธ์องค์กรปี 2563 – 2566

อินโดรามา เวนเจอร์ส ประกาศกลยุทธ์องค์กรปี 2563 – 2566

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า บริษัทฯ ได้กำหนดกลยุทธ์ปี 2563 ที่มุ่งเน้นในส่วนสำคัญหลักๆ 5 ส่วน ได้แก่ 1.การปรับเปลี่ยนต้นทุนผ่านโครงการโอลิมปัส 2.การใช้สินทรัพย์อย่างเต็มศักยภาพ 3.การเติบโตไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง 4.การเป็นผู้นำธุรกิจรีไซเคิล และ5.การพัฒนาบุคลากร

โดยธุรกิจ PET จะเติบโตแบบองค์รวม (Combined PET) เพื่อมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้เกิดความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิต พร้อมขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน (Circular Economy) สำหรับ PET โดยสร้างความเป็นผู้นำในธุรกิจรีไซเคิล

สำหรับธุรกิจเส้นใย จะมุ่งเน้นประสิทธิผลในการดำเนินงาน การบูรณาการสินทรัพย์ และนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ซึ่งจะก่อให้เกิดธุรกิจที่สามารถสร้างอัตราผลตอบแทนต่อเงินทุนดำเนินงาน (ROCE) ด้วยตัวเลขสองหลัก

ส่วนธุรกิจอื่นๆ จะสร้างกระแสเงินสดที่ใช้ในการดำนเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ยังคงให้ความสำคัญกับเงินทุนหมุนเวียน ในขณะเดียวกันก็ดำเนินการลดสัดส่วนหนี้สินอย่างต่อเนื่อง

“จะสานต่อการลงทุนพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ ปรับโครงการองค์กรและการกำกับกิจการรวมทั้งกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อให้มั่นใจได้ว่า IVL จะเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งในอนาคต มุ่งสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะบรรลุผลตอบแทนต่อเงินทุนดำเนินงานในอัตราสองหลัก กระแสเงินสดที่แข็งแกร่งในทุกช่วงของวัฏจักร และผลตอบแทนต่อผู้มีส่วนได้เสียที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย ตลอดการดำเนินธุรกิจของ IVL เราสามารถรักษาสถานภาพที่แข็งแกร่งทั้งในช่วงจุดสูงสุดและช่วงชะลอตัวของวัฏจักรธุรกิจเคมีภัณฑ์” นายอาลก กล่าว

สำหรับ IVL เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ มีกลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจ Integrated PET ธุรกิจโอเลฟินส์ ธุรกิจเส้นใย ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ ผลิตภัณฑ์ของ IVL รองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้