ENERGY NEWS

การประชุม APEC 2022 ประเทศไทย ครั้งนี้ เป็นเวทีสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจของเขตเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก มีส่วนสำคัญทำให้การค้า การลงทุน และเศรษฐกิจของภูมิภาคฟื้นตัว

บางจากฯ รับรางวัลถ้วยพระราชทานกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สาขาความเป็นเลิศด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมรางวัลดีเด่นสาขาความเป็นเลิศด้านผู้นำจาก Thailand Corporate Excellence Awards 2022

กฟผ. - บ.มิตซูบิชิ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อแลกเปลี่ยนและศึกษาเทคโนโลยีผลิตไฟฟ้าพลังงานทางเลือก (Clean Energy) และเทคโนโลยีกักเก็บคาร์บอน Carbon Capture Utilization and Storage (CCUS)

GPSC แกนนำนวัตรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท.พร้อมพนักงาน ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านฉาง อ.บ้างฉาง จ.ระยอง จัดกิจกรรม “สร้างฝายชะลอน้ำ ประจำปี 2565” ที่ดำเนินงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

กลุ่ม ปตท. แสดงพลังขับเคลื่อนธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาล ในงาน 2022 PTT Group CG Day ครั้งที่ 14 โดยมี ปตท.สผ. เป็นเจ้าภาพ ในการจัดงานภายใต้แนวคิด “Togetherverse - CG Power for Sustainability & Beyond”

กลุ่มบริษัทบางจาก กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญครั้งใหม่ที่ท้าทาย ภายใต้เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emission) ในปี 2593 โดยมีเป้าหมายแรกคือความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี 2573

ปตท. ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอดจนเตรียมความพร้อมและจัดหาพลังงานรองรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้มีการปรับทิศทางและกลยุทธ์องค์กร มุ่งพัฒนาธุรกิจพลังงานแห่งอนาคต

เอ็กโก กรุ๊ป โชว์ผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปี 2565 เติบโตต่อเนื่อง มีกำไรจากการดำเนินงาน 10,345 ล้านบาท ปัจจัยหนุนจากรายได้ค่าขายไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นของโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเริ่มกู้เงินสถาบันการเงินล็อตแรก 3 หมื่นล้านบาทให้แล้วเสร็จในสิ้นปี 2565 นี้เพิ่มเร่งเสริมสภาพคล่อง กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนที่เหลืออีก 1.2 แสนล้านบาท ทยอยกู้ในปีหน้า 2566

โออาร์ คว้ารางวัล องค์กรต้นแบบความยั่งยืนในตลาดทุนไทยด้านสนับสนุนคนพิการ ประเภท “ดีเด่น” ประจำปี 2565 เป็นปีแรก จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

แอควา พาวเวอร์ ปตท. กฟผ. ผนึกความร่วมมือลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีขับเคลื่อนไทยสู่ฐานการผลิตไฮโดรเจนสีเขียว ตอบรับความต้องการใช้พลังงานสะอาดของประเทศและภูมิภาคอาเซียนในอนาคต เสริมความมั่นคงด้านพลังงานของไทย

GPSC - ธ.ก.ส. ผนึกกำลังสำรวจพื้นที่ทางการเกษตรที่มีศักยภาพ ปักหมุดผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาด ทั้งแสงอาทิตย์ และลม ควบคู่กับการประยุกต์ใช้นวัตกรรมพลังงาน พลิกโฉมภาคการเกษตรของไทยให้ก้าวสู่เกษตรอัจฉริยะ หรือ Smart Farming

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้