ENERGY NEWS / COVID-19

จากการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ส่งผลกับระบบเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมทั่วโลก ทำให้เศรษฐกิจปี 2563 ทั้งปี ยังปรับตัวได้ไม่ดี ทำให้คาดว่ารายได้ในปีนี้ของปตท.อาจไม่ดีเท่ากับปีก่อน

GC ได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินงานใหม่ ในช่วงที่โลกยังเผชิญวิกฤตโควิด-19 รวมถึงราคาน้ำมัน และสงครามทางเศรษฐกิจ โดยได้นำกลยุทธ์ 3 Steps ได้แก่ Step Change, Step Out และ Step Up มาใช้ โดย Step Change ทำบ้านให้แข็งแรง และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน

BGRIM เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2563 ยังเติบโตแข็งแกร่ง แม้มีสถานการณ์เศรษฐกิจจะชะลอตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ตาม โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,682 ล้านบาท

BPP เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2563 มีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ที่ 2,829 ล้านบาท และมีกำไรจากการดำเนินงานรวม 2,222 ล้านบาท

สนพ. เปิดเผยถึงสถานการณ์พลังงานในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2563 พบว่า การใช้พลังงานขั้นต้นลดลง 10.1% จากการใช้น้ำมัน และก๊าซธรรมชาติที่ลดลง

บ้านปูฯ ชวนคนไทยร่วมบริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤติเลือดขาดแคลนจากโควิด-19 ร่วมผลิตหน้ากาก “Mask for Blood Hero” ในโครงการ Plus One

ปตท. ได้ขยายเวลาการให้ส่วนลดราคาเอ็นจีวี สำหรับกลุ่มรถโดยสารสาธารณะ ออกไปอีก 1 เดือน ถึง 31 สิงหาคม 2563 ซึ่งผู้ถือบัตรส่วนลดราคาเอ็นจีวี สามารถซื้อเอ็นจีวีในราคาจำหน่ายที่ 13.62 บาทต่อกิโลกรัม

กรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า ภาพรวมการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยต่อวันครึ่งแรกของปี 2563 (มกราคม – มิถุนายน) ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นร้อยละ 13.8 เหตุโควิดระบาด lockdown ทั้งประเทศ

GC จับมือ เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับภาครัฐ แถลงข่าวโครงการพักระยองอุ่นใจ รับฟรีความคุ้มครองโควิด-19 ท่องเที่ยวอย่างสบายใจในจังหวัดระยอง

โค้งสุดท้าย ห้ามพลาด ร่วมส่งวิดีโอสั้น “New Normal วิถีใหม่... โอกาสใหม่” เข้าประกวด ชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท

Dow มอบถุงกาชาด-ดาว บรรเทาสาธารณภัยจำนวน 21,000 ใบ รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท ซึ่งทำจากเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีนชนิดพิเศษของ Dow ให้กับสภากาชาดไทยเพื่อใช้สำหรับบรรจุอาหารแห้ง

บ้านปูฯ ส่งมอบหน้ากากผ้าคุณภาพดี มูลค่ารวมกว่า 720,000 บาท ให้แก่ครูและนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้