อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด

Last updated: 21 ม.ค. 2565  |  735 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด

อินโนบิก (เอเซีย) ลงนาม พัฒนาอาหารปั่นผสมชนิด UHT
สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ อินโนบิก (เอเซีย) ลงนามความร่วมมือ “พัฒนาสูตรและกรรมวิธีการผลิตอาหารปั่นผสมชนิด UHT” สำหรับผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่ไม่สามารถทานอาหารปกติ

รองศาสตราจารย์ ดร.ชลัท ศานติวรางคณาผู้อำนวยการ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล และดร.บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “พัฒนาสูตรและกรรมวิธีการผลิตอาหารปั่นผสมชนิด UHT” โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT) มหาวิทยาลัยมหิดล ภญ. อำพร เจริญสมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยานความร่วมมือ ณ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้มุ่งหวังต่อยอดความรู้ความเชี่ยวชาญของสถาบันโภชนาการ ในการพัฒนาสูตรอาหารปั่นผสมชนิด UHT อีกทั้งกรรมวิธีในการผลิต เพื่อให้ได้อาหารปั่นที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย หรือบุคคลทั่วไปที่ไม่สามารถทานอาหารปกติได้ ผู้ที่รับประทานจะรู้สึกถึงการรับประทานอาหารจริง และยังได้ประโยชน์จากธรรมชาติ เพราะมีสารอาหาร วิตามินแร่ธาตุ และรสชาติอร่อย โดยจะเริ่มต้นด้วยการศึกษาและพัฒนาสูตรอาหารปั่นผสมชนิด UHT สำหรับผู้ป่วยทั่วไป และสูตรสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ที่มีสารอาหารครบถ้วน พร้อมทาน ร่นระยะเวลาในการเตรียมอาหาร แก้ไขปัญหาจากการเตรียมอาหารที่ไม่ถูกต้อง หรือปัญหาจากความสด สะอาด ช่วยให้ทั้งผู้ป่วยและผู้ดูแลมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังใช้วัตถุดิบอาหารสดในประเทศ เพื่อสนับสนุนเกษตรกร และเศรษฐกิจของประเทศ ในอนาคตวางแผนที่จะพัฒนาต่อให้เป็นอาหารทางสายยางสำหรับผู้ป่วยอีกด้วย

ทั้งนี้ อินโนบิก (เอเซีย) มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจด้านโภชนาการให้เกิดความเชื่อมโยงกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมการเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพในประเทศไทย เพื่อพัฒนาการเกษตรให้เติบโตไปด้วยกัน สร้างมูลค่าเพิ่มจากสินค้าเกษตรกรรมของไทย อีกทั้งร่วมกับพันธมิตรสร้างระบบนิเวศ เพื่อเข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยี ต่อยอดสู่การเป็นผู้นำทางด้านอาหารเพื่อสุขภาพและโภชนเภสัชอย่างครบวงจรต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้