สมาคมเพื่อนชุมชน

Last updated: 26 ธ.ค. 2565  |  317 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมเพื่อนชุมชน

‘สมาคมเพื่อนชุมชน’ ผนึกท้องถิ่นเปิดครอสอบรมความปลอดภัย-สารเคมี
18 โรงเรียนรอบมาบตาพุดคอมเพล็กซ์เข้าร่วมเพิ่มทักษะสู่แผนปฏิบัติการ

“สมาคมเพื่อนชุมชน” ผนึกหน่วยงานเทศบาล มาบตาพุด บ้านฉาง เปิดครอสอบรมความรู้ด้านความปลอดภัยและสารเคมี ประจำปี 2565 ยกระดับองค์ความรู้ให้คณะครู อาจารย์ 18 โรงเรียนรอบมาบตาพุดคอมเพล็กซ์ เพิ่มทักษะ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และจัดทำแผนฉุกเฉินพร้อมรับมือภาวะฉุกเฉิน ป้องกันการสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน

นายมนชัย รักสุจริต ผู้จัดการสมาคมเพื่อนชุมชน ก่อตั้งจากความร่วมมือของ 5 ผู้ประกอบการในพื้นที่มาบตาพุด จ.ระยอง ( กลุ่ม ปตท. เอสซีจี บีแอลซีพี กลุ่ม บ. ดาวประเทศไทย และจีพีเอสซี ) ปัจจุบันมีสมาชิก รวม 17 กลุ่มบริษัท เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ สมาคมเพื่อนชุมชน ได้ขับเคลื่อนแผนตามพันธกิจของสมาคมในการ การสื่อสาร เพื่อสร้างความความเข้าใจในด้านพัฒนาการจัดการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย โดยการมีส่วนร่วมของภาคสังคม ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดคอมเพล็กซ์ ซึ่งได้ร่วมมือกับ สำนักเทศบาลเมืองมาบตาพุด สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านฉาง และผู้ประกอบการในพื้นที่ จัดฝึกอบรมความรู้ด้านความปลอดภัยและสารเคมี ประจำปี 2565 ให้กับสถานศึกษา โดยมีคณะครูอาจารย์กว่า 40 คน จากโรงเรียนในพื้นที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายอรัญ ใจตั้ง รองนายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด เป็นประธานเปิดการอบรมในครั้งนี้

สำหรับเป้าหมายการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและยกระดับการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับด้านความปลอดภัยและสารเคมีให้กับบุคลากร ที่เป็นครู และอาจารย์ จากโรงเรียน 18 แห่ง เพื่อเพิ่มทักษะในการป้องกันเหตุฉุกเฉิน ที่จะดำเนินการช่วยเหลือและแก้ไขได้ทันท่วงที รวมถึงด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับสถานศึกษาในการใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติ เมื่อเกิดภาวะฉุกเฉิน โดยเฉพาะ การเสริมสร้างความเข้าใจในขั้นตอนการ ปฐมพยาบาทเบื้องต้นด้วยวิธี CPR หรือกรช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีภาวะหยุดหายใจ หรือหัวใจกำลังจะหยุดเต้น ให้กลับมาหายใจ การทำ CPR เป็นกระบวนสำคัญ ที่ช่วยลดการสูญเสียชีวิต ของผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งต้องดำเนินการปฐมพยาบาล อย่างถูกต้องและทันท่วงที และยังได้จัดทำคู่มือปฏิบัติการ เพื่อรับมือกับภาวะฉุกเฉิน มอบให้กับโรงเรียน เพื่อใช้ในการ จัดฝึกอบรม พร้อมเป็นคู่มือปฏิบัติสอดคล้องกับแผนงานด้านบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาล

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากโรงเรียนต่างๆ เข้าร่วมอบรม 18 โรงเรียน ในเขตพื้นที่เขตมาบตาพุด, บ้านฉาง และมาบข่าพัฒนา จังหวัดระยอง ประกอบด้วย โรงเรียนวัดมาบชลูด, โรงเรียนมณีวรรณ, โรงเรียยนวุฒินันท์, โรงเรียนวัดกรอกยายชา,โรงเรียนบ้านหนองแฟบ, โรงเรียนบ้านมาบตาพุด, โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร, โรงเรียนวัดโขดหินมิตรภาพ, โรงเรียนวัดชากลูกหญ้า, โรงเรียนวัดตากวน, โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม, โรงเรียนวัดมาบข่า, โรงเรียนเทศบาลมาบตาพุด,โรงเรียนบ้านพยูน, โรงเรียนบ้านเขาห้วยมะหาด, โรงเรียนวัดเนินกระปรอก, โรงเรียนวัดประชุมมิตร และโรงเรียนวัดมาบข่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้