สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน)

Last updated: 28 ก.พ. 2566  |  289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน)

SPRC จัดกิจกรรม ล่องเรือหารักษ์ แข่งขันพายเรือพร้อมเก็บขยะ
SPRC จับมือสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จัดกิจกรรม “ล่องเรือหารักษ์” แข่งขันพายเรือพร้อมเก็บขยะ ปลุกสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศป่าชายเลน

นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ล่องเรือหารักษ์” โดย บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1, หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ในจังหวัดระยอง จัดการแข่งขันพายเรือเก็บขยะ ปลุกสำนึกการรักษาสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างการท่องเที่ยวเชิงนิเวศป่าชายเลน หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ชุมชน พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ภายในงาน ซึ่งจัดขึ้นบริเวณ ป่าชายเลนในเมืองพระเจดีย์กลางน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับเกียรติจาก นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นางสาวพรศรี สุทธนารักษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง, นายกิตติ เกียรติ์มนตรี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอเมืองระยอง, นางพรทิพย์ วีระพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ และนายวิสิฏฐ์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ตลอดจนผู้บริหารหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ท่ามกลางผู้ร่วมแข่งขัน และนักท่องเที่ยวร่วมชมงานจำนวนมาก

นางพรทิพย์ วีระพันธุ์ เปิดเผยว่าได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม ล่องเรือหารักษ์ขึ้น ซึ่งเป็น กิจกรรมภายใต้ 1 ใน 4 โครงการที่ SPRC ได้ร่วมสนับสนุนโครงการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่งจังหวัดระยอง เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศพื้นที่ป่าในเมืองพระเจดีย์กลางน้ำ จังหวัดระยอง โดยตั้งเป้าหมายช่วยลดปริมาณขยะ ที่ไหลลงสู่ทะเล ขยายพื้นที่ออกไปครอบคลุมแนวผืนป่าชายเลนในเมือง ทำให้พื้นที่ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ ซึ่งเป็นจุดรองรับขยะของแม่น้ำระยอง ให้กลับมาเป็นแหล่งน้ำที่สะอาด ยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ สร้างรายได้ให้ชุมชน

“SPRC มุ่งหวัง ที่จะผลักดันให้ป่าชายเลนในเมืองพระเจดีย์กลางน้ำ เป็นอีกหนึ่งในเส้นทางศึกษาทางธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยสัตว์น้ำหลากหลายชนิด และยังมี พรรณไม้และต้นไม้นานาพันธุ์ ให้นักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศที่ร่มรื่น ได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจใกล้กรุงเทพที่สามารถมาเติมความรื่นรมย์ได้ทุกเมื่อ”

กิจกรรมนี้ นอกจากผู้แข่งขันจะได้ช่วยกันพายเรือเก็บขยะในพื้นป่าชายเลน บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ แล้ว ยังทำให้เกิดสร้างงานสร้างอาชีพ เกิดกิจกรรมหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ เป็นการปลุกสำนึกการรักษาสิ่งแวดล้อมและรักษ์ถิ่นฐานบ้านเกิดให้คนในชุมชน และผู้ร่วมกิจกรรมได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สอดรับกับนโยบายของ SPRC ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเชิงรุก โดยมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในชุมชนที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และรักษาสิ่งแวดล้อม

ภายในงานได้จัดให้มีการแข่งขันสำหรับผู้สนใจซึ่งสมัครร่วมแข่งขันมากถึง 150 คู่ ทุกคู่ที่ร่วมแข่งขันต่างได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึก “คู่-ผู้รู้ใจ” ส่วน 10 คู่แรกที่ทำภารกิจตามมอบหมายสำเร็จจะได้รับของที่ระลึกพิเศษ สำหรับผู้ชนะเลิศได้รับบัตรกำนัลจากโรงแรมผู้สนับสนุนในจังหวัดระยอง นอกจากนี้ ในบริเวณงาน ยังได้เปิดให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับ เกมและกิจกรรมมากมาย เพื่อลุ้นรางวัล อาทิ รางวัลแต่งกายแฟนซี และ แชะแอนด์แชร์ กระทั่งกิจกรรมจบลงด้วยความประทับใจ

นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งท้ายเดือนแห่งความรัก ที่ตอกย้ำว่า SPRC มีความตระหนัก และมุ่งมั่นที่จะมีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม ขณะที่ผู้ร่วมงานต่างสนุกสนานและอิ่มใจที่ได้ร่วมกระตุ้นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้