บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Last updated: 27 มี.ค. 2566  |  299 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

บางจากฯ ลงนามร่วมกับ COSMO Group เพื่อต่อยอดธุรกิจคาร์บอนต่ำ
ส่งเสริมเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน หนุนอุตสาหกรรมการบินมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ในปี ค.ศ. 2050

Hilight
•บางจากฯ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัท บางจากฯ และ COSMO Group
•เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี และร่วมกันศึกษาโอกาสทางธุรกิจ

นายปฏิวัติ ทิวะศะศิธร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-โรงกลั่น กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนาย Taisuke Matsuoka, Director, Executive Officer COSMO Group (COSMO) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัท บางจากฯ และ COSMO Group เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี และร่วมกันศึกษาโอกาสทางธุรกิจ อาทิ การส่งออกน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน กรีนแนฟทาและเอทานอล การผลิตไฮโดรเจนคาร์บอนต่ำและการศึกษาการขนส่งไฮโดรเจนผ่านตัวกลางในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงเทคโนโลยีการดักจับ การกักเก็บและการใช้ประโยชน์จากคาร์บอน

นายปฏิวัติ กล่าวว่า “บางจากฯ และ COSMO Group มีความร่วมมือที่ใกล้ชิดมายาวนาน ทั้งยังมีเป้าหมายเดียวกันในการมุ่งลดการปล่อยคาร์บอนและบรรเทาปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดยบางจากฯ ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emission) ในปี พ.ศ. 2593 (ค.ศ. 2050) และความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี พ.ศ. 2573 (ค.ศ. 2030) ซึ่งโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel – SAF) จากน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว เป็นหนึ่งในนวัตกรรมสีเขียวที่สะท้อนการขับเคลื่อนเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาดของบางจากฯ ซึ่งบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับ COSMO Group ในวันนี้ จะต่อยอดความร่วมมือในการดำเนินการสู่เป้าหมายที่สอดคล้องกันของทั้งสององค์กรในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ต่อไป”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้