การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

Last updated: 23 พ.ค. 2566  |  7268 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

CHARGE+ จับมือ กฟผ. พัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า
พร้อมเชื่อมโยงโครงข่ายแอปพลิเคชันจัดการสถานีอัดประจุไฟฟ้า

นายโก ซี เคียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จพลัส อิเล็กทริค (ประเทศไทย) จำกัด (CHARGE+) พร้อมด้วย นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ ในฐานะ Project Management Office การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า และการเชื่อมโยงโครงข่ายแอปพลิเคชันการจัดการสถานีอัดประจุไฟฟ้า เพื่อสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย โดยมีคณะผู้บริหารจากทั้งสองหน่วยงาน ร่วมลงนาม เป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุม MR 201 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

สำหรับการลงนามฯ ในครั้งนี้ CHARGE+ ผู้ให้บริการเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้ารายใหญ่จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีสถานีมากกว่า 1,000 จุด และ กฟผ. จะร่วมกันพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า ณ พื้นที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นแห่งแรก โดยใช้เครื่องชาร์จประเภท DC จำนวน 2 เครื่อง สามารถ จอดชาร์จพร้อมกันได้ 4 คัน ผ่านแอปพลิเคชัน EleXA เพื่อสนับสนุนและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานรถ EV ที่เดินทางมายังภาคใต้ พร้อมทั้งพัฒนาการเชื่อมโยงโครงข่ายแอปพลิเคชันการจัดการสถานีฯ และต่อยอดไปถึงการรองรับระบบชำระเงินข้ามโครงข่าย ร่วมกับ CHARGE+ ในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้