อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด

Last updated: 24 ก.ค. 2566  |  9215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด

อีโวลท์ (Evolt) ผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในไทย ร่วมมือ เจนตารี เปิดตัวสถานีชาร์จไฟฟ้าแห่งใหม่ใจกลางกรุง ที่ตึก Exchange Tower จำนวน 3 หัวจ่าย เเบบ (AC Charging) เริ่มเปิดให้บริการเเล้ววันนี้

บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt) นำโดยคุณกัณฑ์เฉลิม เอียสกุล ประธานฝ่ายปฏิบัติการบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt) พร้อมด้วย คุณ ซูชิล ปุโรหิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนตารี (Gentari) เเละคุณ ชาฮ์ ยัง ราซาลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Green Mobility มาเลเซีย ถ่ายภาพร่วมกันบริเวณสถานีชาร์จไฟฟ้าเเห่งใหม่ ณ อาคาร Exchange Tower จำนวนกว่า 3 หัวจ่ายไฟฟ้าเเบบ AC Charging ที่ดำเนินการติดตั้งเเละปฏิบัติงาน โดย บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด ภายใต้การลงทุนโดยบริษัท เจนตารี (Gentari) จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้ทำการติดตั้งเเล้วเสร็จเเละได้เปิดให้บริการตั้งเเต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

การติดตั้งจุดชาร์จใหม่นี้เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงการลงนามใน Memorandum Of Understanding (MOU) เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ระหว่างบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt) กับ บริษัท เจนตารี (Gentari) ที่มีบริษัทในเครืออย่าง Green Mobility ลงนามบันทึกในข้อตกลงด้วย โดยมีกรอบความร่วมมือคือการขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเเละมุ่งพัฒนาโซลูชั่นอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้านสถานที่ตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าอาคาร Exchange Tower ถือเป็นสถานที่ยุทธศาสตร์สำคัญเเห่งหนึ่ง เพราะเป็นอาคารสถานที่ทำงานที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ล้อมรอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ร้านค้าต่างๆ ศูนย์อาหาร ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ เเละ โรงเเรม เป็นต้น ในส่วนของการเปิดให้บริการ ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าใช้บริการได้ตั้งเเต่วันนี้ โดยสามารถเข้าไปชาร์จไฟฟ้าในอาคารได้ เเละชำระค่าจอดรถตาม กฏระเบียบของอาคาร Exchange Tower

คุณกัณฑ์เฉลิม เอียสกุล ประธานฝ่ายปฏิบัติการบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt) กล่าวว่า “ อีโวลท์ เทคโนโลยี ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสดำเนินการติดตั้งเเละดูเเลระบบสถานีชาร์จไฟฟ้าของบริษัท เจนตารี ที่ได้ถูกติดตั้งขึ้นเเห่งเเรกในประเทศไทย เรามีผู้เชี่ยวชาญที่รับผิดชอบตั้งเเต่การติดตั้งเเละสำรวจสถานีชาร์จไฟฟ้าซึ่งอยู่ในส่วนของต้นน้ำไปจนถึงการดูเเลเเละให้บริการในส่วนของปลายน้ำ ซึ่งได้เเก่ การซ่อมบำรุงเครื่อง การพัฒนาระบบการใช้งาน การเก็บเงิน พร้อมการดูเเลเเละบริการลูกค้า ตอบคำถามข้อสงสัยให้กับผู้ใช้บริการตลอดระยะเวลาทำการอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันเอง อีโวลท์ มีจุดให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า มากกว่า 200 เเห่ง ทั่วประเทศ ความเชี่ยวชาญของเราตรงจุดนี้ทำให้พันธมิตรทางธุรกิจของเราอย่าง เจนตารี เล็งเห็นถึงศักยภาพ เเละเลือกให้เราดูเเลรวมถึงร่วมพัฒนาจุดชาร์จไฟฟ้าร่วมกัน ทั้งที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันเเละที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้”

สำหรับการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าในประเทศไทยภายใต้การลงทุนของบริษัท Green Mobility มาเลเซีย ในเครือ บริษัท เจนตารี (Gentari) ในอนาคตจะมีการกำหนดขั้นตอนสำคัญ สำหรับการส่งเสริมนโยบายในการชาร์จ EV (Electric vehicle) ด้วยการร่วมพัฒนาสถานีชาร์จไฟฟ้าเเบบ DC Charging รวมไปถึงการขยายสถานีชาร์จ AC Charging โดยยังคงวางเเผนการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าในสถานที่พาณิชย์ ซึ่งได้เเก่ ศูนย์การค้า, โรงแรม, อาคารสำนักงานต่างๆ และในบริเวณที่มีการจราจรชุกชุม นอกจากนี้ทาง บริษัท Green Mobility มาเลเซีย เตรียมเร่งหาเเนวทางความร่วมมือ เพื่อเปิดให้บริการโรมมิ่งสถานีชาร์จไฟฟ้าข้ามเเดนระหว่างประเทศไทยเเละมาเลเซีย เพื่อมอบประสบการณ์การชาร์จไฟฟ้าเเบบไร้รอยต่อ (Seamless Experiences) ให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่ต้องเดินทางระหว่างสองประเทศนี้ อีกทั้งยังมีการสำรวจจุดชาร์จไฟฟ้าที่เหมาะกับผู้ให้บริการ Fleet ในประเทศไทยอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้