สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

Last updated: 15 ก.ย. 2566  |  15706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

กองทุนพัฒนาไฟฟ้า ชวนติดตาม โครงการเด็กตื่นไฟ ปี 3


รู้สึกร้อนมากขึ้นไหม ?
รู้สึกไหมว่าฝนตกแบบไม่ต้องตามฤดูกาล ?
รู้สึกถึงภัยทางธรรมชาติ ที่รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ไหม ?

เราอาจจะคุ้นเคยกับคำว่าภาวะโลกรวน หรือ Climate Change จะดีแค่ไหน หากเราสามารถเป็นส่วนหนึ่ง ในการหยุดหรือชะลอภาวะดังกล่าวได้ เพื่อให้โลกเรามีเวลาในการฟื้นฟูมากขึ้น


กองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ชวนเยาวชน Gen ใหม่ที่ใส่ใจพลังงาน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ “เด็กตื่นไฟ” เปลี่ยนพลังงานผ่านตัวเรา หรือ “เด็กตื่นไฟ ปี 3” โครงการประกวดแคมเปญการสื่อสารที่มีภาพยนตร์โฆษณาเป็นเครื่องมือหลัก ภายใต้หัวข้อ “THE CHANGER เปลี่ยนพลังงานผ่านตัวเรา”

เด็กตื่นไฟ โครงการที่อยากให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ตื่นตัวเรื่องพลังงาน ร่วมกันถ่ายทอดความรู้ สร้างความเข้าใจเรื่องการเปลี่ยนผ่านจากพลังงานฟอสซิลสู่พลังงานสะอาด และ “Climate Change” โดยความน่าสนใจของโครงการอยู่ที่นอกจากจะเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้เรื่องการทำสื่อภาพยนตร์โฆษณาจาก ผู้กำกับ และ Content Creator มืออาชีพแล้ว สิ่งสำคัญคือทุกทีมมีโอกาสร่วมชิงรางวัลทุนสนับสนุนแคมเปญ และเงินรางวัลรวมกว่า 1,600,000 บาท

ถ้าไปดูผลงานของน้อง ๆ ในปีที่ผ่านมา ผู้ชนะทุกอันดับล้วนมีฝีไม้ลายมือในการทำภาพยนตร์โฆษณาอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะนอกจากพรสวรรค์ พรแสวง ที่น้อง ๆ พกติดตัวมาแล้ว บวกเพิ่มเติมจากการเข้าร่วมWorkshop อย่างเข้มข้น ได้รับความรู้จากวิทยากรผู้เก๋าเกมในวงการ อาทิ พี่เอส คมกฤษ ตรีวิมล ผู้กำกับภาพยนตร์แฟนฉัน, พี่นิว อิทธิศักดิ์ เอื้อสุนทรวัฒนา ผู้กำกับภาพยนตร์ มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ, พี่ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับโฆษณาชื่อดัง, พี่โขม ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย ที่จะมาติวเข้มถ่ายทอดเทคนิคการผลิตภาพยนตร์สั้น และร่วมเป็นโค้ชให้คำแนะนำ เป็นที่ปรึกษาในการวางแผนกลยุทธ์ มุมมองต่าง ๆ ไปใช้ต่อยอดการผลิตสื่อภาพยนตร์สั้นของน้อง ๆ ให้ได้ผลงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

เริ่มจากเปิดรับสมัครประกวดแคมเปญการสื่อสารฯ ที่จะคัดเลือกรอบแรกเหลือ 100 ทีม (500 คน) และรอบสอง 40 ทีม (200 คน) โดยผู้เข้ารอบสองจะต้องนำเสนอแคมเปญการสื่อสารและโฆษณาต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและคัดเลือกหาผู้ชนะจำนวน 5 ทีม


แต่ที่เลื่องชื่อลือชา คงหนีไม่พ้น “ค่ายเด็กตื่นไฟ” ที่คัดเอาน้อง ๆ ไปร่วมเข้าค่าย 3 วัน 2 คืน ที่ทั้งสนุกสนาน ได้ความรู้ และมิตรภาพดี ๆ มากมาย ซึ่งกิจกรรม Camp "เด็กตื่นไฟ ปี 3" เป็นกิจกรรมสำหรับผู้ผ่านเข้ารอบสอง ที่จะลงลึกถึงเนื้อหาทุกด้านอย่างเข้มข้น ได้ทั้งความรู้ การสร้าง Education ได้เห็นถึงความเชื่อมโยงและประโยชน์เกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้า การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานไปสู่พลังงานสะอาด และ “Climate Change” รวมไปถึงบทบาทหน้าที่และภารกิจของ กกพ. ในการกำกับดูแลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน หรือ 4D1E


สุดท้าย สุดยอดผลงานของผู้ชนะทั้ง 5 ทีม จะได้ทำงานร่วมกับเหล่าผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา และ Content Creator ในการ Re-arrange ผลงาน หรือลงมาช่วยปรับชิ้นงานของน้อง ๆ ทีมที่ชนะให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และพร้อมสำหรับการนำไปทำ Marketing Campaign เพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างต่อไป

ติดตามโครงการได้ที่ www.dekwakeup.com หรือ https://www.facebook.com/DEKWAKEUP/

#กองทุนพัฒนาไฟฟ้า #กกพ #พลังงานสะอาด


ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนพัฒนาไฟฟ้าสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน พ.ศ. 2565

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้