พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)

Last updated: 25 เม.ย 2567  |  287 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)

PTG ส่งบริษัทย่อย "โกลัค" รุกธุรกิจร้าน"ซับเวย์" ตั้งบลงทุน 2,500 ล้านบาท เปิดเพิ่ม 500 สาขาใน 10 ปี
 
นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นผ่านบริษัทย่อยของ PTG ได้รับสิทธิ์ มาสเตอร์ แฟรนไชส์ ซับเวย์ (SUBWAY) ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว คาดจะใช้งบลงทุน 2,300 - 2,500 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาอีก 500 แห่งในช่วง 10 ปีนี้ หรือเฉลี่ยเปิดใหม่ปีละ 50 สาขา แต่ในช่วงที่เหลือปี 67 นี้ คาดว่าจะสามารถเปิดได้ 20-30 สาขา จากปัจจุบัน SUBWAY มี 148 สาขา
 
สำหรับสาขาใหม่จะใช้เงินลงทุนเบื้องต้นสาขาละ 4-5 ล้านบาท สำหรับพื้นที่ 50 ตารางเมตร คาดว่าจะรายได้ปีละ 10 ล้านบาท/สาขา ซึ่งการเปิดสาขาจะขึ้นกับ "โกลัค" โดยไม่จำเป็นต้องเปิดสาขาในสถานีบริการน้ำมัน PT เท่านั้น เพียงแต่จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยขยายสาขาให้เพิ่มมากขึ้น
 
ทั้งนี้ SUBWAY เป็นธุรกิจ F&B ซึ่งเป็น 1 ใน 8 ธุรกิจหลักที่ PTG ตั้งเป้าที่จะเข้าลงทุนตามแผน Diversify Portfolio เพื่อขยายกลุ่มธุรกิจ Non-Oil ให้เติบโตมากขึ้น ซึ่งในอนาคตบริษัท โกลัค จำกัด จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ รวมถึงต่อยอดและขยายธุรกิจกลุ่ม F&B ของ PTG ที่มีอยู่เดิมให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อเสริม Max World ให้แข็งแกร่งมากขึ้น และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกคนให้ได้มีโอกาสเข้าถึงชีวิตที่ “อยู่ดี มีสุข” ในทุกด้านของช่วงชีวิต
 
ด้านนางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลัค จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดตัวเป็นผู้ดำเนินการ “มาสเตอร์ แฟรนไชส์ ซับเวย์” ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว บริษัทฯ ตั้งเป้าจะเป็นผู้ให้บริการธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ติดอันดับ 1 ใน 3 ภายใน 3ปีนี้ (ปี67-69) จากปัจจุบันอยู่อันดับที่ 5-6 โดยในช่วง มิ.ยนี้ จะนำรูปแบบ “ไดร์ฟทรู” เปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทย ภายในสถานีบริการน้ำมันเรือธงของ PT ที่นครชัยศรี ภายในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้