บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)

Last updated: 30 เม.ย 2567  |  195 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)

BGRIM-SCCC จับมือตั้ง อินทรี บี.กริม โซล่าร์

นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) (BGRIM) เปิดเผยว่า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เซอร์วิส จำกัด (BGPS) บริษัทย่อย จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ ฟิวเจอร์ โซลูชั่น จำกัด (BGPFS) โดย BGPS ถือหุ้น 100% มีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งจะจดทะเบียนจัดตั้งภายในไตรมาส 2 ปีนี้

โดย BGPFS จะเข้าลงทุนโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ร่วมกับ บริษัท สยามซิตี้ พาวเวอร์ จำกัด (SCP) บริษัทย่อยของ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จํากัด (มหาชน) (SCCC) จัดตั้งบริษัท อินทรี บี.กริม โซล่าร์ จำกัด (IBS) โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 500 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นประกอบด้วย BGPFS 25% และ SCP 75%

รายงานข่าวจาก SCCC เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ SCP บริษัทย่อยที่ SCCC ถือหุ้น 100% จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ เพื่อลงทุนในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตรวมประมาณ 80 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดสระบุรี โดยจะจัดตั้งภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2567 คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1,920 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้