GUNKUL ขยายงาน Solar PV Rooftop ให้ ยูนิคอร์ด

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  530 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GUNKUL ขยายงาน Solar PV Rooftop ให้ ยูนิคอร์ด

GUNKUL ขยายงาน Solar PV Rooftop ให้ ยูนิคอร์ด

GUNKUL ลงนามสัญญาโครงการก่อสร้างระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) กำลังการผลิต 1.92 เมกะวัตต์ กับ บริษัท ยูนิคอร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ UCT มูลค่าโครงการ 60 ล้านบาท

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในสัญญาโครงการก่อสร้างระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) กับ บริษัท ยูนิคอร์ด จำกัด (มหาชน) กำลังการผลิตติดตั้ง 1.92 เมกะวัตต์ จำนวน 2 เฟส แบ่งเป็น เฟส 1ประมาณ 1.24 เมกะวัตต์ และเฟส 2 ประมาณ 680 กิโลวัตต์ บนพื้นที่ 11,000 ตารางเมตร สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าโดยเฉลี่ยปีละ 2.6 ล้านหน่วย โดยคาดว่าจะเริ่มติดตั้งได้ในเดือนเมษายนนี้

ซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจกันในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของกลุ่มบริษัทฯ และจะเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า พลังงานแสงอาทิตย์สามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ สำหรับภาคอุตสาหกรรม และภาคการผลิตได้ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าที่ถูกลง และสามารถนำมาใช้เป็นพลังงานหลักได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น โดยจะช่วยเสริมศักยภาพ และส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจทั้ง 2 แห่ง ให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น และช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าขององค์กรได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ความร่วมมือของทั้งสองบริษัทยังคงผลักดันให้เกิดการใช้พลังงานทดแทน เพื่อส่งเสริมการประหยัดพลังงาน โดยคาดว่าจะดำเนินการศึกษาความสามารถในการติดตั้งโซล่าแบบทุ่นลอยน้ำให้กับพื้นที่ผิวน้ำที่มีศักยภาพของ UCT ร่วมกันในเฟสถัดไป

นายอมรพันธุ์ อร่ามวัฒนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ยูนิคอร์ด จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและส่งออก ผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า อาหารกระป๋อง และอาหารสัตว์ รายใหญ่ของประเทศไทย กล่าวว่า โครงการติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคา กำลังการผลิต 1.92 เมกะวัตต์ จะทำให้ต้นทุนทางด้านพลังงานไฟฟ้าของธุรกิจลดลงราว 7% โดยจะนำไฟฟ้าไปใช้ทั้งในส่วนของห้องเย็น และกระบวนการผลิตจำนวนมาก

ปัจจุบันบริษัทฯ มีความต้องการใช้ไฟฟ้าในโรงงานรวม 6 เมกะวัตต์ต่อเดือน จึงมีแนวคิดเพื่อลดต้นทุนไฟฟ้าเพิ่มเติม ซึ่งมองว่าการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา น่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยประหยัดพลังงานและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งมั่นใจว่าโครงการนี้จะมีส่วนช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ ในฐานะเป็นโรงงานสีเขียว และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้