กฟผ.แม่เมาะ ปฏิบัติการลดหมอกควัน จ.ลำปาง

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  455 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กฟผ.แม่เมาะ ปฏิบัติการลดหมอกควัน จ.ลำปาง

กฟผ. แม่เมาะ สนับสนุนปฏิบัติการลดหมอกควันและดับไฟป่าในพื้นที่ จ.ลำปาง

กฟผ. แม่เมาะ เปิดศูนย์รับการช่วยเหลือสนับสนุนชุดปฏิบัติการดับไฟป่าจังหวัดลำปาง พร้อมส่งทีมจิตอาสา อุปกรณ์ และสิ่งของที่จำเป็น สนับสนุนภารกิจดับไฟป่า เพื่อลดปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองในพื้นที่จังหวัดลำปาง ตลอดจนควบคุมฝุ่นในทุกกระบวนการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าแม่เมาะอย่างเข้มงวด

นายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไฟป่าซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดลำปาง ส่งผลให้เกิดหมอกควันและฝุ่นละอองอยู่ในขณะนี้ ซึ่ง กฟผ.แม่เมาะ ได้ส่งทีมจิตอาสา กฟผ. แม่เมาะ เข้าร่วมสนับสนุนปฏิบัติการลดหมอกควันและดับไฟป่า ทั้งในและนอกเวลาทำการ ทั้งนี้ ได้ร่วมกับชุมชนโดยรอบหน่วยงานจัดทำแนวกันไฟป่ารอบพื้นที่ กฟผ. แม่เมาะ ระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ อาทิ รถบรรทุกน้ำและรถดับเพลิงฉีดน้ำ จำนวนกว่า 300,000 ลิตร แบตเตอร์รี่สำหรับชาร์จแผงโซลาร์เซลล์ช่วยไฟส่องสว่าง ตลอดจนอาหารและน้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ เพื่อร่วมสนับสนุนปฏิบัติการดังกล่าวให้แก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจควบคุมไฟป่าดอยพระบาทและจิตอาสาที่สนับสนุนภารกิจอย่างเต็มความสามารถ

นอกจากนั้น กฟผ. แม่เมาะ ยังได้เปิดศูนย์รับการช่วยเหลือสนับสนุนชุดปฏิบัติการดับไฟป่าจังหวัดลำปาง เพื่อรับบริจาคสิ่งของที่ต้องการเร่งด่วนและจำเป็นต่อการช่วยเหลือ อาทิ น้ำดื่ม เกลือแร่ หน้ากากอนามัย น้ำตาเทียม และยานวดคลายกล้ามเนื้อ รวมทั้งเงินสดเพื่อจัดซื้อสิ่งของจำเป็นอีกด้วย

สำหรับ ในกระบวนการทำงานของ กฟผ.แม่เมาะ ได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมฝุ่นในทุกขั้นตอนการผลิตไฟฟ้าอย่างเข้มงวด รวมถึงได้นำสิ่งประดิษฐ์เครื่องพ่นละอองน้ำติดตั้งบนอาคารบริหารโรงไฟฟ้า แม่เมาะ เพื่อช่วยลดฝุ่นและหมอกควันที่เกิดขึ้น ตลอดจนได้ออกประกาศผู้รักษาบริเวณ กฟผ. แม่เมาะ เรื่อง การงดเว้นการเผาโดยเด็ดขาด สำหรับบุคคลที่เข้าพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับประกาศงดเว้นการเผาของจังหวัดลำปาง

“กฟผ. แม่เมาะ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตลอดจนได้ติดตามและเฝ้าระวังปัญหาหมอกควันไฟป่า ทั้งในพื้นที่รับผิดชอบ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้การสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับ การร้องขอ และหากพบเห็นไฟไหม้ในเขตพื้นที่ กฟผ. แม่เมาะ สามารถแจ้งเหตุได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 054-254555 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ Facebook Fanpage : ศูนย์ War Room ไฟป่าและหมอกควันจังหวัดลำปาง” ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าวท้ายที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้