GCสนับสนุนถุงผ้าให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  552 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GCสนับสนุนถุงผ้าให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

GC สนับสนุนถุงผ้าจากขยะรีไซเคิลให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นต้น บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) มอบถุงผ้าที่ผลิตจากการรีไซเคิลขยะขวด PET จำนวน 5,000 ใบ มูลค่า 374,500 บาท ซึ่งเก็บจากพื้นที่เกาะเสม็ดและพื้นที่บ้านเพ จังหวัดระยอง จากโครงการ Upcycling the Oceans, Thailand ให้แก่คุณจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อสนับสนุนกิจกรรมรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และงดใช้โฟมบรรจุอาหารในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ 154 แห่งทั่วประเทศ อาทิ เขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ อ่าวพังงา และ หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ภายใต้ “โครงการทำความดีด้วยหัวใจลดภัยสิ่งแวดล้อม” ภายใต้แนวคิด 3Rs (Reduce, reuse, recycle) เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 ณ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถนนพหลโยธิน กรุงเทพมหานคร

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะส่งมอบถุงผ้าจากขยะรีไซเคิลให้กับอุทยานแห่งชาติจำนวน 154 แห่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวยืม เพื่อทดแทนการนำถุงพลาสติกหูหิ้วเข้าไปในอุทยาน โดยทางอุทยานฯจะเก็บเงินมัดจำค่าถุงผ้า และคืนเงินให้เมื่อนำถุงผ้ามาคืน ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดถุงผ้า ก่อนนำมาให้นักท่องเที่ยวยืมในครั้งต่อไป พร้อมทั้งมีการติดตามการใช้งานเพื่อประเมินผลเป็นประจำทุกสิ้นเดือนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้