ไทยออยล์ – GPSC ลงนามซื้อ-ขาย Energy Recovery Unit

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  623 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยออยล์ – GPSC ลงนามซื้อ-ขาย Energy Recovery Unit

ไทยออยล์ – GPSC ลงนามสัญญาซื้อ-ขาย หน่วยผลิตพลังงาน Energy Recovery Unit (ERU)

คุณอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และ คุณชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ลงนามในสัญญาซื้อ-ขาย หน่วยผลิตพลังงาน Energy Recovery Unit หรือ ERU โดยมี ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพลังงานและกลุ่มปตท.ร่วมเป็นสักขีพยาน โดย GPSC ได้ลงนามซื้อหน่วยผลิตไฟฟ้า ERU จากไทยออยล์ด้วยวงเงิน 757 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หน่วย ERU เป็นหน่วยผลิตไฟฟ้าและไอน้ำหลัก เพื่อสนับสนุนไฟฟ้าและไอน้ำให้กับโครงการพลังงานสะอาด Clean Fuel Project หรือ CFP ของไทยออยล์ โดยโรงไฟฟ้าใช้กากน้ำมันที่เหลือจาก

กระบวนการกลั่นจากโครงการ CFP มาผลิตไฟฟ้าและไอน้ำด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การที่ GPSC เข้าลงทุนในหน่วย ERU ส่งผลให้งบประมาณที่ไทยออยล์ใช้ลงทุนในโครงการ CFP ลดลงประมาณ 15 % ทำให้ฐานะการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง และ เพิ่มสภาพคล่องเพื่อรองรับการลงทุนอื่นๆ ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้