กัลฟ์ เอ็มอาร์วี 2 จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  747 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กัลฟ์ เอ็มอาร์วี 2 จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ

กัลฟ์ เอ็มอาร์วี 2 จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นอาร์วี 2 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้า กัลฟ์ เอ็นอาร์วี 2 (GNRV2) กำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 128.2 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำติดตั้ง 10 ตันต่อชั่วโมง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี จ.นครราชสีมา ได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 โดยโครงการนี้มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟผ. จำนวน 90 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 25 ปี และมีสัญญาระยะยาวเพื่อจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำส่วนที่เหลือให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรม

สำหรับโครงการ GNRV2 เป็นโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติขนาดเล็ก (SPP) โรงที่ 12 ซึ่งเป็นโครงการสุดท้ายจากโครงการโรงไฟฟ้า SPP ทั้งหมด 12 โครงการ ภายใต้กลุ่มบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด (GMP) ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งรวม 1,563.4 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำติดตั้งรวม 225 ตันต่อชั่วโมง

ซึ่งการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโรงไฟฟ้าทั้ง 12 โครงการ เป็นไปตามกำหนดทุกโครงการ และมีต้นทุนโครงการต่ำกว่าแผนที่ได้วางไว้ โดยปี 2562 จะเป็นปีแรกที่บริษัทสามารถรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าในกลุ่ม GMP ครบทั้ง 12 โครงการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้