แสนสิริ & GC เปลี่ยนขยะขวดพลาสติกเป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  850 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสนสิริ & GC เปลี่ยนขยะขวดพลาสติกเป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก

แสนสิริ & GC ทำโครงการ “SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION”
เปลี่ยนวงจรชีวิตของขยะขวดพลาสติก (PET) มาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก


นายปฏิภาณ สุคนธมาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยว่า GC ได้ร่วมมือ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เพื่อต่อยอดคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในทุกมิติ ผ่าน Green Society ตามหลักแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ด้วยการจัดทำโครงการ SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION โดยได้มีการผนึกกำลังเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีความคงทน (Performance and Durable Product) เช่น ถังบรรจุน้ำ (Water Tank) ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงของ GC และ สีนวัตกรรมเคมีเพื่อสีรักษ์โลก ( non -VOC Solvent for Decorative Paint) ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยมีส่วนผสมจากธรรมชาติ สำหรับทาภายในและภายนอก วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เช่น ไม้เทียม (Wood Composite) และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ตกแต่งทั้งภายในภายนอก ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล

โดย GC ยังได้นำเส้นใย Recycled Polyester คุณภาพจากโครงการ Upcycling by GC มาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก และนำมาจัดแสดงในโชว์ยูนิตของโครงการของแสนสิริ รวมถึงการใช้ภาชนะจาก Bioplastic หรือพลาสติกชีวภาพที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับ PASAYA และ SB Furniture เพื่อพัฒนาชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับจัดแสดงใน 32 โครงการแสนสิริ ซึ่งจะมีส่วนร่วมในการช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า 664 กิโลกรัม หรือเท่ากับการปลูกป่าสีเขียว 74 ต้น ในระยะแรกของโครงการ

โครงการ SANSIRI x GC FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION จะนำร่องผ่านการจัดแสดงชุดเฟอร์นิเจอร์จากกระบวนการ Upcycling ด้วยนวัตกรรม ในโชว์ยูนิต 32 โครงการที่อยู่อาศัย ที่มีคอนเซ็ปต์ Green & Well-Being อาทิ โครงการบุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 และโครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค และเร็ว ๆ นี้ ที่ Siri House ซอยสมคิด พื้นที่จุดประกายความสร้างสรรค์ เติมเต็มครบทุกไลฟ์สไตล์ในที่เดียว และ The Cloud พื้นที่แห่งประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบใหม่ที่ดีที่สุดใจกลางกรุง ชั้น 3 สยามพารากอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้