ไออาร์พีซี รุกตลาดเม็ดพลาสติก HVA

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  660 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไออาร์พีซี รุกตลาดเม็ดพลาสติก HVA

ไออาร์พีซี รุกตลาดเม็ดพลาสติก HVA

นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางและแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต จะพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และขยายส่วนแบ่งผลิตภัณฑ์ในตลาดอาเซียนมากขึ้น โดยปัจจุบันไออาร์พีซีมีกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรวม 1.11 ล้านตันต่อปี โดยมีสัดส่วนการผลิตผลิตภัณฑ์ Commodity 50% Commodity Plus 39% และ Specialty 11% โดยกำลังที่จะเพิ่มสัดส่วนของ Commodity Plus และ Special ให้เป็น 60% ในปี 2563

โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้าง IRPC Innovation Center งบลทุน 700 ล้านบาท ซึ่งเป็นศูนย์วิจัย และนวัตกรรม ขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้ว 59% คาดว่าจะเปิดปลายปีนี้ ซึ่งจะค้นคว้าวิจัยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัท และการพัฒนาร่วมกับลูกค้าเพื่อให้ตรงกับความต้องการของตลาดมากที่สุด โดยจะมีการใช้งบในการวิจัยผลิตภัณฑ์ปีละประมาณ 400 ล้านบาท

ปัจจุบันไออาร์พีซีมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มออกสู่ตลาดได้แล้ว 2 ผลิตภัณฑ์ คือ พีพี คอมปาวด์เกรดพิเศษ (PP Compound) นำมาใช้ในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าทั้งภายในและภายนอกรถยนต์รุ่น FOMM ONE ของบริษัท FOMM Corporation ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบยานยนต์ไฟฟ้าจากญี่ปุ่น และ HDPE Specialty เกรดพิเศษ ที่ออกแบบให้เนื้อพลาสติกเป็นสีเทาใช้เป็นทุ่นโซลาร์ลอยน้ำที่ช่วยลดอุณหภูมิให้แผงโซลาร์เซลล์ ส่งผลให้ระบบผลิตกระแสไฟฟ้ามีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งไออาร์พีซีกำลังทำโครงการโซลาร์ฟาร์มลอยน้ำในพื้นที่โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 12.5 เมกะวัตต์ ซึ่งโครงการนี้จะเป็นโครงการต้นแบบต่อยอดไปในโครงการโซลาร์ลอยน้ำของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้