ไทยออยล์ – CHPP ลงนามซื้อขายไฟฟ้า Private PPA

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  716 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยออยล์ – CHPP ลงนามซื้อขายไฟฟ้า Private PPA

ไทยออยล์ – CHPP ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า Private PPA

คุณบัณฑิต ธรรมประจำจิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสด้านการกลั่นและ ปิโตรเคมี บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และ คุณกุลพัฒน์ เพิ่มภูศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม จำกัด หรือ CHPP ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแบบ Private Power Purchase Agreement โดยมี คุณอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธี และ คุณชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC เป็นสักขีพยาน พิธีดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ชั้น12 ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นความร่วมมือระหว่างไทยออยล์และ CHPP เพื่อนำเทคโนโลยีผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มาติดตั้งที่อาคารวิศวกรรม ด้วยกำลังผลิต 500 กิโลวัตต์ และกลุ่มอาคาร

สำนักงาน ด้วยกำลังผลิต 600 กิโลวัตต์ สองอาคารเป็นอาคารปลูกสร้างใหม่บริเวณโรงกลั่นไทยออยล์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและลดต้นทุนด้านพลังงาน ในสถานประกอบการ

โครงการนี้จัดเป็นโครงการนำร่องของไทยออยล์ ในการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานหมุนเวียนที่สะอาดมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะมีการต่อยอดและขยายการใช้พลังงานสะอาดต่อไปในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้