กกพ. เปิดตัวแคมเปญ กกพ. กำกับความสุขให้คนไทย

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  569 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กกพ. เปิดตัวแคมเปญ กกพ. กำกับความสุขให้คนไทย

กกพ. จับมือ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เปิดตัวแคมเปญ “กกพ. กำกับความสุขให้คนไทย”

นายเสมอใจ ศุขสุเมฆ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ได้ถือโอกาสการครบรอบการก่อตั้งครบรอบ 12 ปี เปิดตัวโครงการรณรงค์ “กกพ.กำกับความสุขให้คนไทย” ร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้แก่ จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส วัดเกาะบกรัตนาราม อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ในฐานะวิทยากรภาคประชาชน และผู้แทนภาคประชาสังคม

โดมีกิจกรรมภายใต้โครงการ 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรม 10 ล้านดวงใจส่งแสงสว่างสู่พี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมรักษ์พลังงาน บ่มเพาะพลังปัญญา และกิจกรรม เดิน - วิ่งการกุศล “Run for Sustainable Community”

โดยรูปแบบกิจกรรมทั้ง 3 กิจกรรม ได้แก่ “กิจกรรม 10 ล้านดวงใจ ส่งแสงสว่างสู่พี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” จะเป็นกิจกรรมที่ สำนักงาน กกพ. อาสาเป็นคนกลาง ร่วมกับส่วนราชการภายใต้ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ในการรวมพลังคนไทยทั้งประเทศในการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ และร่วมกับ สำนักงาน กกพ. ส่งผ่านความสุขและความปรารถนาดี ที่เปรียบเสมือนแสงสว่างที่จะได้นำติดตั้งในกูโบ เพื่อให้พี่น้อง ชาวมุสลิม ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่จะประกอบพิธีศาสนกิจ ปลงศพ ได้อย่างสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น

กิจกรรมต่อมาคือ กิจกรรม “รักษ์พลังงาน บ่มเพาะพลังปัญญา” คือความพยายามที่สนับสนุนการสร้างความมั่นคงทางพลังงาน ด้วยการพัฒนาพลังงานในรูปแบบการสร้างความยั่งยืนด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมภาคประชาชน ผ่านกิจกรรมต้นแบบความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคประชาสังคม ร่วมมือกันปลูกฝังองค์ความรู้ทางด้านพลังงาน และองค์ความรู้ที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ องค์ความรู้การประเมินทางด้านสิ่งแวดล้อม สุขอนามัย ชุมชน การสื่อสารและการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ให้กับ กลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ในพื้นที่ ยังคงมีความเสี่ยงทั้งการต่อต้านโรงไฟฟ้า และมีปัญหาด้านความมั่นคงทางพลังงาน อย่างเช่น ภาคใต้ในจังหวัดสงขลา

กิจกรรมสุดท้าย คือกิจกรรม เดิน – วิ่ง การกุศล “Run for Sustainable Community” เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี ของการก่อตั้งและดำเนินงานของสำนักงาน กกพ. ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนและผู้สนใจร่วมกิจกรรม เดิน - วิ่งการกุศลที่จัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 ณ สวนสาธารณะ คุ้งบางกระเจ้า ตำบลบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) และมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อใช้ในกิจการงานของมูลนิธิต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้