GC วางศิลาฤกษ์ โรงงาน PA9T และ HSBC

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  973 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GC วางศิลาฤกษ์ โรงงาน PA9T และ HSBC

GC วางศิลาฤกษ์ โรงงาน PA9T และ HSBC

GC ร่วมกับ คุราเร่ วางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตพลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง PA9T และ HSBC ที่มาบตาพุด จังหวัดระยอง เพื่อรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ คาดว่าจะเปิดโรงงาน ในปี 2565

นายสุรศักดิ์ เจริญสิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ บริษัท คุราเร่ จีซี แอดวานซ์ แมททีเรียลส์ จำกัด และ บริษัท คุราเร่ แอดวานซ์ เคมิคอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ณ พื้นที่โครงการในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า บริษัท คุราเร่ จีซี แอดวานซ์ แมททีเรียลส์ จำกัด และ บริษัท คุราเร่ แอดวานซ์ เคมิคอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นการร่วมทุนระหว่าง 3 บริษัท คือ บริษัท คุราเร่ จำกัด (KRR) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) และบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น โดย GC ถือหุ้น 33.4% บริษัท Kuraray Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น เข้าถือหุ้นผ่านบริษัทในเครือ 53.3% และ บริษัท Sumitomo Corporation ถือหุ้นผ่านบริษัทในเครือ 13.3%

ดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง ได้แก่พอลิเอไมด์ชนิดพิเศษ (PA9T) ภายใต้แบรนด์ “GENESTAR” และยางเทอร์โมพลาสติกคุณภาพสูง (HSBC) ภายใต้แบรนด์ “SEPTON” ซึ่งดำเนินการภายใต้ บริษัท คุราเร่ จีซี แอดวานซ์ แมททีเรียลส์ จำกัด หรือ KGC

นอกจากนี้ยังมีการผลิตเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ ได้แก่ เมทิล เพนเทนไดออล (Methyl Pentane Diol) ภายใต้ บริษัท คุราเร่ แอดวานซ์ เคมิคอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (KAC)

โครงการร่วมทุนนี้ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ด้วยกำลังการผลิต PA9T 13,000 ตัน/ปี และ HSBC 16,000 ตัน/ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลายเกรดพิเศษเพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ และ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีปริมาณความต้องการและอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะใช้วัตถุดิบจากโรงโอเลฟินส์ของบริษัทฯ มาต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้