บางจากฯ มอบหมวกผลิตจากเส้นใยรีไซเคิล ให้เจ้าหน้าที่กทม.

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  492 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บางจากฯ มอบหมวกผลิตจากเส้นใยรีไซเคิล ให้เจ้าหน้าที่กทม.

บางจากฯ ส่งมอบหมวกผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลจากขวด PET รวบรวมผ่านโครงการ “รักษ์ ปัน สุข” 1,000 ใบแรกให้เจ้าหน้าที่กทม. ส่งต่อน้ำใจคนไทยรักษ์สิ่งแวดล้อม

2 บริษัท บางจากฯ ส่งมอบหมวกผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลจากขวด PET หรือขวดน้ำดื่มพลาสติกใสที่รวบรวมผ่านโครงการ “รักษ์ ปัน สุข” ให้กับกรุงเทพมหานครเพื่อนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ด้านรักษาความสะอาด สำหรับใช้ในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยในเบื้องต้นผลิต 1,000 ใบ ส่งมอบให้กทม. เพื่อเป็นการขอบคุณในความเสียสละของเจ้าหน้าที่ด้านรักษาความสะอาด เป็นหนึ่งในโครงการ 35 ความดี 35 ปีบางจาก ร่วมรับผิดชอบ สร้างประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนบริษัท บางจากฯ ส่งมอบหมวกตัวอย่างจากโครงการ “รักษ์ ปัน สุข” ให้แก่พลตำรวจโท โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปมอบให้แก่บุคลากรด้านรักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานคร สำหรับใช้ในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวน พยุหยาตราทางชลมารค ในเดือนตุลาคม 2562 ในเบื้องต้นจำนวน 1,000 ใบ โดยมีนางสาววิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารบริษัทบางจากฯ และบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส ร่วมในพิธีรับมอบ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2

สำหรับหมวกดังกล่าวผลิตจากเส้นใยที่ได้จากการรีไซเคิลขวดน้ำดื่ม หรือขวด PET บริโภคแล้วที่ลูกค้า บางจากและประชาชนนำมาบริจาคผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจาก ในโครงการ “รักษ์ ปัน สุข” ตามแนวคิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy ที่นำทรัพยากรใช้แล้วมาสร้างมูลค่าเพิ่มหรือหมุนเวียนใช้ใหม่อย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท บางจากฯ และ อินโดรามาฯ เพื่อเป็นการร่วมลดวิกฤติขยะจากพลาสติก ขยะตกค้างและปริมาณขยะที่เพิ่มมากขึ้น จนส่งผลกระทบต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง และเป็นการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและแบ่งปันให้สังคม โดยขวดน้ำดื่ม PET ที่รวบรวมได้ จำหน่ายให้อินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งมีโรงงานรีไซเคิลในจังหวัดนครปฐม นำไปรีไซเคิลเป็นเส้นใยและนำไปผลิตเป็นหมวกเพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร

โดยบริษัท บางจากฯ มีจุดรวบรวมและรับบริจาคขวดน้ำดื่ม PET ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 200 แห่ง ครอบคลุม 7 จังหวัด ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากลูกค้าบางจากและประชาชนทั่วไปที่มีใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมลดขยะพลาสติก สามารถรวบรวมขวดน้ำผ่านโครงการนี้กว่า 60,000 ขวด ถือเป็นเรื่องดีในการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำความดีสู่สังคม ส่งมอบน้ำใจส่งต่อถึงคนไทยด้วยกัน ที่สามารถทำได้ไม่เพียงเฉพาะแค่ บริจาคเป็นตัวเงินเท่านั้น อีกทั้งเป็นการช่วยเผยแพร่ความรู้แก่ประชาชนถึงความจำเป็นของการรีไซเคิล และการคัดแยกและจัดเก็บอย่างถูกวิธีเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน เป็นการร่วมกัน ‘ลดขยะต้นทางกับบางจาก’ วิธีหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ โครงการ “รักษ์ ปัน สุข” ยังดำเนินต่อเนื่องจนถึงปลายปี 2562 เพื่อรวบรวมขวด PET นำไปรีไซเคิลเป็นเส้นใยสำหรับผลิตหมวกส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะของกทม. เป็นของขวัญปีใหม่จากบางจากฯ และประชาชนชาวไทย เพื่อตอบแทนความเสียสละของเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความสะอาด

เชิญชวนร่วม ‘ลดขยะต้นทางกับบางจาก’ และแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละด้วยการนำขวด PET ที่บริโภคแล้วไปรีไซเคิลผ่านโครงการ ‘รักษ์ ปัน สุข’ ได้ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากที่ร่วมโครงการ วันนี้ถึง 31 ธันวาคม ศกนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้