ปตท.สผ. จัดงาน KM Week 2019

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  690 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท.สผ. จัดงาน KM Week 2019

ปตท.สผ. จัดงาน KM Week 2019 ส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่อนาคต

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. จัดงานประชุมวิชาการเพื่อส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ประจำปี 2562 หรือ PTTEP Knowledge Management Week 2019 (PTTEP KM Week 2019) ภายใต้แนวคิด “Energy Partner of Choice Driven by Technology and Innovation” มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืน

งานประชุมเชิงวิชาการ PTTEP KM Week 2019 ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณเปรมฤทัย วินัยแพทย์ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เป็นประธานในพิธีเปิด และคุณชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บรรยายกิตติมศักดิ์ ในหัวข้อ “เปลี่ยนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” (Change for the Sustainable Future)

นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.สผ. กล่าวว่า “สิ่งสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับความท้าทายในการดำเนินธุรกิจปัจจุบัน คือ การส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ และความร่วมมือทั้งภายในองค์กรและกับพันธมิตรในภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อบูรณาการความเชี่ยวชาญเข้าด้วยกัน คิดค้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และขีดความสามารถในการดำเนินงาน PTTEP KM Week 2019 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยให้เกิดการถ่ายทอดและต่อยอดความรู้ ระหว่างพนักงาน ปตท.สผ. กลุ่ม ปตท. หน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษา เพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานสู่ความยั่งยืน”

ภายในงาน จะมีการบรรยายพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ ดร. ราม ชีนอย กรรมการบริษัท อัลฟ่าเอ็กซ์ ดิซิสชั่น ซายน์ และอดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท โคโนโคฟิลลิปส์ บรรยายในหัวข้อ “เทคโนโลยีด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแห่งอนาคต” (E&P Technology Trends for the Future) และ ผศ.ดร. ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศ” (Transformation, from Good to Great) และเปิดโอกาสให้พนักงาน ปตท.สผ. และผู้ที่สนใจ นำเสนอผลงานทางวิชาการ (Technical Forum) และการดำเนินธุรกิจ (Business Forum) และมีการมอบรางวัลผลงานทางวิชาการ ผลงานการดำเนินธุรกิจและผลงานนวัตกรรม โดยในปีนี้มีผลงานวิชาการเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 201 เรื่อง และผลงานด้านนวัตกรรม 96 เรื่อง โดย ปตท.สผ. เตรียมพัฒนาผลงานเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมที่ ปตท.สผ. คิดค้นและพัฒนาร่วมกับสถาบันการศึกษาและภาคเอกชน เช่น เทคโนโลยีในการสำรวจปิโตรเลียมด้วยการใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและเครื่องรับคลื่นไหวสะเทือน เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มปริมาณการผลิตจากแหล่งปิโตรเลียม (Enhanced Oil Recovery) เทคโนโลยีในการปรับปรุงคุณภาพก๊าซธรรมชาติและคอนเดนเสท นวัตกรรมในการเก็บตัวอย่างสารในท่อส่งปิโตรเลียมเพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์ เทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ อาทิ หุ่นยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติไร้สาย ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบอุปกรณ์ใต้ทะเล

PTTEP KM Week 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2562 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้