โออาร์ เปิดคาเฟ่ อเมซอน สาขาแรกในจีน

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  621 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โออาร์ เปิดคาเฟ่ อเมซอน สาขาแรกในจีน

โออาร์ เปิดคาเฟ่ อเมซอน สาขาแรกในจีน เป็นประเทศที่ 10 ตั้งเป้าแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก

นายชัยรัตน์ พรทิพย์วรเวทย์ กงสุลใหญ่ ณ นครหนานหนิง พร้อมด้วยนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการกลุ่มมิตรผล และนายหลี่ จี้ ฉง (Li Jicong) กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิโนเปค เซลส์ สาขา กว่างซี (Sinopec Sales Guangxi Branch Company) ร่วมพิธีเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี (Zhuxi) ซึ่งเป็นสาขาแรกของประเทศจีน ในสถานีบริการน้ำมัน ซิโนเปค เมืองหนานหนิง (Nanning) มณฑลกว่างซี (Guangxi)

นางสาวจิราพร กล่าวว่า โออาร์ ในฐานะบริษัทเรือธง (Flagship) ของกลุ่ม ปตท. ด้านการค้าน้ำมันและการค้าปลีก มีความยินดีที่ได้มาเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรไทยและจีน ได้แก่ กลุ่มมิตรผล โดยกลุ่มบริษัทกว่างซีหนานหนิงอีสต์เอเชียชูการ์ (East Asia Sugar Group) ซึ่งเป็นวิสาหกิจร่วมทุนระหว่างไทย - จีน ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจในประเทศจีน และบริษัท ซิโนเปค มาร์เก็ตติ้ง กว่างซี หนานหนิง (Sinopec Marketing Guangxi Nanning) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ซิโนเปค เซลส์ สาขา กว่างซี เป็นบริษัทพลังงานชั้นนำและดำเนินการธุรกิจสถานีบริการน้ำมันในมณฑลกว่างซี โดย คาเฟ่ อเมซอน เป็นแบรนด์ไทยที่ โออาร์ พัฒนาขึ้นเองตั้งแต่ปี 2545 ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทุกประเทศเป็นอย่างดีตลอด 17 ปี ที่ผ่านมา การเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอนในประเทศจีน โออาร์ ได้ให้สิทธิ์กับบริษัท พีทีที โออาร์ ไชน่า (เซี่ยงไฮ้) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ โออาร์ เป็นผู้บริหารร้าน โดย คาเฟ่ อเมซอน ยังคงใช้แนวคิดหลัก เทส ออฟ เนเจอร์ (Taste of Nature) เช่นเดียวกันกับร้านในประเทศไทยที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับบรรยากาศร้านที่ร่มรื่นเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ คาเฟ่ อเมซอน ยังได้สร้างสรรค์เครื่องดื่มซิกเนเจอร์เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคชาวจีนด้วย เช่น โคโคนัท คาราเมล ลาเต้ (Coconut Caramel Latte) ไทย ดีเสิร์ท พาราไดซ์ (Thai Dessert Paradise) ทุเรียน โกลเด้น คัพ (Durian Golden Cup) และไทย ที วิด อะ ทวิสต์ (Thai Tea with a Twist)

การขยายสาขาไปยังประเทศจีนถือเป็นก้าวสำคัญที่ คาเฟ่ อเมซอน จะมุ่งสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์ (Global Brand) ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ เนื่องด้วยจีนเป็นประเทศที่มีตลาดขนาดใหญ่ มีศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจกาแฟอีกมาก และผู้บริโภคชาวจีนมีกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระยะแรกจะเริ่มขยายสาขาในจีนตอนใต้ และจะขยายไปในสถานีบริการน้ำมันซิโนเปคทั่วประเทศจีนต่อไป ปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน เปิดให้บริการ รวม 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ไทย จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน โดย คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี เป็นสาขาล่าสุดที่ 2,924 ของโลก ทั้งนี้ การเติบโตของ คาเฟ่ อเมซอน ไม่ได้เป็นเพียงการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่มีการเติบโตของยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีอีกด้วย โดยในปี 2018 คาเฟ่ อเมซอน มียอดขายรวมถึง 225 ล้านแก้ว ซึ่งคาเฟ่ อเมซอน ยังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตในไทยและต่างประเทศ พร้อมนำพาแบรนด์ไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลกต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้