อินโดรามา เวนเจอร์ส รายได้ลดลง 3%

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  549 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อินโดรามา เวนเจอร์ส รายได้ลดลง 3%

IVL รายได้ลดลง 3%

รายงานข่าวจาก บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปี 2562 มีรายได้รวม 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากราคาขายสินค้าที่ลดลง แต่ปริมาณการผลิตอยู่ที่ 3.3 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 23% เนื่องจากมีการเติบโตของตลาดภายในประเทศ 5% และจากการเข้าซื้อกิจการ Huntsman (Spindletop) 18% ส่งผลให้กำไรหลักก่อนหักดอกเบี้ย ภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (Core EBITDA) อยู่ที่ 281 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 31%

ส่วนกระแสเงินสดจากกิจกรรมดำเนินงาน (OCF) เติบโต 47% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน อยู่ที่ 405 ล้านเหรียญสหรัฐ สะท้อนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพจัดการเงินทุนหมุนเวียน และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน

สำหรับการเข้าซื้อกิจการ Huntsman (Spindletop) เป็นการซื้อกิจการที่มีมูลค่าสินทรัพย์สูงที่สุดของ IVL คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 ซึ่ง Adjusted EBITDA ของ Spindletop ตามนิยามของ IVL สำหรับไตรมาสที่ 3 ปี 2562 เท่ากับ 122 ล้านเหรียญสหรัฐ

ซึ่งการประกาศการเข้าซื้อกิจการนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนของ IVL ในธุรกิจ Gas Cracker และออกไซต์ในสหรัฐอเมริกา โดยเอื้อให้เกิดประโยชน์จากขนาด และเพิ่มความสามารถในการผลิต นอกจากนี้ ธุรกิจสารลดแรงตึงผิว ซึ่งเป็นธุรกิจปลายน้ำ และธุรกิจโพรพิลีนออกไซด์ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ IVL ได้เติบโตในธุรกิจที่มีความแตกต่าง โดยยังคงรักษาความเป็นผู้นำในการผลิต PET

หลังจากการเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 ทาง IVL คาดหวังที่จะสร้างผลประโยชน์จากการเกื้อหนุนทางธุรกิจมูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ จากโครงการ prosperity และโครงการต่างๆ ที่มุ่งสร้างความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน

โดย IVL คาดการณ์การเติบโตของกระแสเงินสดระหว่างปี 2563-2566 จะมาจากการเริ่มการผลิตของโรงงาน Gas Cracker ในสหรัฐอเมริกาในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 การมุ่งปรับปรุงเงินทุนหมุนเวียนจากการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง การส่งเสริมการตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และโครงการร่วมทุน คอร์ปัส คริสตี ที่จะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2564 ถึงไตรมาสที่ 1 ปี 2565 การสร้างการเกื้อหนุนเพิ่มเติมในธุรกิจเส้นใยในกลุ่มยานยนต์ ไลฟ์สไตล์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตและพัฒนานวัตกรรมต่างๆ

IVL ยังมุ่งส่งเสริมการเติบโตของการรีไซเคิล PET และแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยความสามารถในการรีไซเคิล ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท โคคา-โคล่า และพันธมิตรอื่นๆ ช่วยแปรรูปขยะจากทะเลเป็น PET รีไซเคิลเป็นครั้งแรก และมีการตั้งงบลงทุน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2566 เพื่อขยายกำลังการผลิตของโรงงานรีไซเคิล PET ที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้ง 11 แห่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค

สำหรับ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจ Integrated PET ธุรกิจโอเลฟินส์ ธุรกิจเส้นใย ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) ผลิตภัณฑ์ของ IVL รองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 19,000 คน และมีรายได้จากการขายรวม 10.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2561

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้