บางจากฯ ช่วยลดมลภาวะ ยกระดับน้ำมันดีเซลมาตรฐานยูโร 5

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  489 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บางจากฯ ช่วยลดมลภาวะ ยกระดับน้ำมันดีเซลมาตรฐานยูโร 5

บางจากฯ ช่วยลดมลภาวะในกรุงเทพฯ ส่งท้ายปลายปี ยกระดับน้ำมันดีเซลทุกชนิดมาตรฐานยูโร 5 ทุกลิตรในราคาเท่าเดิม

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ช่วงปลายปี ต่อปีใหม่ เป็นช่วงที่เราเดินทางกันมาก เพื่อสวัสดีปีใหม่ญาติมิตรหรือพักผ่อนหย่อนใจ แรงกดอากาศสูงจากประเทศจีน ทำให้อากาศไม่เคลื่อนไหว เกิดปัญหา PM 2.5 อันเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ โดยบางจากฯ จะร่วมลดมลภาวะ เพื่อเป็นของขวัญและร่วมดูแลคุณภาพชีวิตให้กับคนกรุงเทพฯ ด้วยการปรับคุณภาพน้ำมันดีเซลทุกชนิดที่จำหน่าย ในทุกสถานีบริการน้ำมันบางจากในเขตกรุงเทพมหานคร ให้เป็นมาตรฐานยูโร 5 ที่มีค่าซัลเฟอร์ต่ำกว่า 10 ส่วนในล้านส่วน และค่ากำมะถันลดลงกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบกับยูโร 4 โดยจะจัดจำหน่ายน้ำมันดีเซลมาตรฐานยูโร 5 ทุกลิตรในพื้นที่ กทม. ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ถึง 16 มกราคม 2563 ในราคาเท่าเดิม เพื่อสุขภาพที่ดีของพวกเรา เป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นแรกจากบางจากฯ”

ทั้งนี้ โรงกลั่นน้ำมันบางจากซึ่งเป็นโรงกลั่นแบบ Complex Refinery ที่ทันสมัย กำลังการผลิต 120,000 บาร์เรลต่อวัน สามารถผลิตน้ำมันกลุ่มเบนซินและกลุ่มดีเซลซึ่งเป็นน้ำมันที่มีมูลค่าสูง ได้คุณภาพตามข้อกำหนดมาตรฐานยูโร 4 ของภาครัฐ นอกจากนี้ยังเป็นโรงกลั่นรายแรกในเอเชียที่ผลิตน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 มาตรฐานยูโร 5 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับแผนการของรัฐบาลที่ขอความร่วมมือให้ผลิตน้ำมันเบนซินและน้ำมันดีเซลให้ได้มาตรฐานยูโร 5 ทั้งหมด ซึ่งจะต้องมีการลงทุนเพิ่มเติม และใช้เวลาศึกษา ออกแบบและก่อสร้าง เพื่อปรับปรุงกระบวนการกลั่นน้ำมัน โดยได้ประเมินแล้วว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามแผนที่รัฐบาลขอความร่วมมือมา (แล้วเสร็จภายในปี 2565-2566)

บริษัทฯ ยังเตรียมส่งมอบความสุขสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปพักผ่อน เยี่ยมเยียนครอบครัวและญาติมิตร เป็นการแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าที่ให้การสนับสนุนบางจากฯ มาโดยตลอดผ่านหลากหลายช่องทางและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของกลุ่มบางจากฯ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในเร็วๆ นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้