บีซีพีจีมอบโซลาร์ลอยน้ำ ผลิตไฟให้ พิพิธภัณฑ์ ม เกษตรฯ

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  526 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีซีพีจีมอบโซลาร์ลอยน้ำ ผลิตไฟให้ พิพิธภัณฑ์ ม เกษตรฯ

บีซีพีจีมอบโซลาร์ลอยน้ำ ผลิตไฟให้ พิพิธภัณฑ์ ม เกษตรฯ เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลกที่ใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีพีซีจี จำกัด (มหาชน) มอบโซลาร์ ลอยน้ำ กำลังการผลิต 39.5 กิโลวัตต์ ให้กับดร. สุริยัน ธัญกิจจานุกิจ คณบดี และ ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อใช้ในพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาประมง หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ทรงคุณค่าของไทย ทำให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นอาคารใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Energy Building) ด้วยการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ผลิตได้เองทั้งหมด

ทั้งนี้ การติดตั้งโซลาร์ลอยน้ำให้พิพิธภัณฑ์ ฯ ดังกล่าวเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พื้นที่ซึ่งสามารถเป็นต้นแบบให้กับพื้นที่ที่มีสภาพใกล้เคียงกับหนองบึงส่วนใหญ่ของไทย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ง่าย อีกทั้งที่คณะประมงยังมีการศึกษาวิจัยด้านเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดใต้แผงโซลาร์ลอยน้ำ และเก็บข้อมูลคุณภาพน้ำอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลที่ได้จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการใช้นวัตกรรมแผงโซลาร์ลอยน้ำในประเทศไทยสำหรับการทำเกษตรกรรม หรือกสิกรรมในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้