IRPC ยืนยันส่งออกเม็ดพลาสติกไปจีนไม่กระทบ

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  606 จำนวนผู้เข้าชม  | 

IRPC ยืนยันส่งออกเม็ดพลาสติกไปจีนไม่กระทบ

IRPC ยืนยันส่งออกเม็ดพลาสติกไปจีนไม่กระทบ

นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC มีความเห็นต่อข่าวที่ทางการจีน มีแผนยกเลิกหรือลดการผลิต และลดการใช้ถุงพลาสติกที่ไม่ย่อยสลายตามธรรมชาติ รวมถึงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single use) ในอีก 5 ปี ข้างหน้า หรือภายในปี 68 ว่า “กรณีดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกเม็ดพลาสติกของบริษัทฯ ไปยังประเทศจีน เนื่องจากปัจจุบัน IRPC ส่งออกเม็ดพลาสติกเพื่อนำไปผลิตเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นหลักอยู่แล้ว”

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการผลิตเม็ดพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งวิจัยและพัฒนาสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม (high value added product) เพื่อตอบสนองทั้ง Megatrend และสังคมสูงวัย (Aging Society) โดยให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ เม็ดพลาสติกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ยางพารา เศษไม้ และสีธรรมชาติ ซึ่งเป็นมิตรต่อทั้งผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ IRPC ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (credit rating) จากมูดีส์ (Moody’s) ที่ Ba1 และมุมมองความน่าเชื่อถือ (outlook) มีเสถียรภาพ (stable) เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 เช่นเดียวกับ เอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้ง (S&P Global Ratings) ที่คงอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ที่ BB+ และมุมมองความน่าเชื่อถือ (outlook) มีเสถียรภาพ (stable) เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้