ยูโอบี (ไทย) เปิดตัวโครงการยู-โซลาร์

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  753 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยูโอบี (ไทย) เปิดตัวโครงการยู-โซลาร์

ยูโอบี (ไทย) เปิดตัวโครงการยู-โซลาร์


นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า ธนาคารยูโอบี (ไทย) เปิดตัวโครงการยู-โซลาร์ (U-Solar) แพลตฟอร์มที่สนับสนุนระบบนิเวศของอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจรแห่งแรกของเอเชีย เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาและส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนในประเทศไทย ภายใต้โครงการนี้ ธนาคารยูโอบีจะเป็นเสมือนการใช้พลังงานไฟฟ้าที่มาจากพลังงานสะอาด โดยโครงการนี้ได้เปิดตัวไปแล้วในอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์

โดยธนาคารยูโอบี นำเสนอโซลูชั่นทางการเงินแก่ผู้พัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ สนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมพลังงานแสนอาทิตย์ ได้แก่ สินเชื่อเพื่อสิ่งแวดล้อมสำหรับการพัฒนาโครงการ และสินเชื่อเพื่อการปรับโครงสร้างพอร์ตโฟลิโอ ตลอดจนการบริหารเงินสด ส่วนผู้รับเหมาออกแบบติดตั้ง (EPC Contractor) ธนาคารนำเสนอโซลูชั่นด้านการจัดการทางการเงินที่ครอบคลุมในทุกเรื่อง ตั้งแต่หนังสือค้ำประกันการยื่นซองประมูลราคา เอกสารยืนยันการชำระเงิน หนังสือค้ำประกันการปฏิบัติงานตามสัญญา และเงินทุนหมุนเวียน

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์แก่กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม องค์กรธุรกิจ และบ้านเรือน ที่กำลังมองหาโซลูชั่นเพื่อการปรับเปลี่ยนมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์ โครงการยู-โซลาร์ ครอบคลุมโซลูชั่นแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่การจัดการผู้ให้บริการด้านพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เป็นพันธมิตรของธนาคารยูโอบีในตลาดอื่นๆ ทั่วภูมิภาค โซลูชั่นทางการเงินสำหรับองค์กรธุรกิจหรือผู้ใช้ทั่วไป ในการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ และการบำรุงรักษา เป็นต้น

ธนาคารยูโอบี (ไทย) ได้ร่วมกับ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และพันธมิตรผู้รับเหมาะออกแบบติดตั้ง (EPC Contractor) บางกอก โซลาร์ พาวเวอร์ และเค.จี.โซล่า เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจและประชาชนทั่วไปที่ต้องการปรับเปลี่ยนมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งในเรื่องการติดตั้งระบบ การจัดหาผู้รับเหมา และแพคเกจบริการหลังการขาย

“ภายใต้นโยบายของรัฐบาลที่มุ่งขับเคลื่อนการเติบโตในภาคพลังงานหมุนเวียน เราเชื่อว่าโครงการยู-โซลาร์ จะสามารถเข้าไปช่วยสนับสนุนความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย ด้วยการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาและการปรับเปลี่ยนมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในภาคธุรกิจและภาคประชาชน และเชื่อว่าจะสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตสีเขียวให้กับประเทศไทย” นายตัน ชุน ฮิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้